Cứ "giữ" lại không "xuất" ra ngoài khi "quay tay", có nên không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cứ "giữ" lại không "xuất" ra ngoài khi "quay tay", có nên không?
Tôi 25 tuổi và hay thủ dâm 1 ngày/1 lần. Thủ dâm mà không xuất tinh ra ngoài mà cứ giữ lại thì có ảnh hưởng gì không?

Chào em!
Tinh trùng là tế bào sinh sản ở nam giới, được tạo ra từ các ống sinh tinh bên trong tinh hoàn. Tinh trùng tồn tại trong môi trường tinh dịch, đây là một chất dịch lỏng, có độ PH và các dưỡng chất cần thiết cho tinh trùng phát triển và hoạt động. Tinh trùng và tinh dịch được tái tạo thường xuyên từ sau khi nam giới dậy thì, cho đến khi già lão, trong quá trình này những tinh trùng già thường có hiện tượng chết và tự tiêu hủy, những tinh trùng non được hình thành thay mới, nên luôn đảm bảo một số lượng nhất định để có thể thụ thai khi có quan hệ tình dục. Đây cũng là vai trò, chức năng duy nhất của tinh trùng em nhé.
Vì vậy việc em thủ dâm, sau đó em có xuất tinh hay không thì đều không có ảnh hưởng gì cả, không giúp cho sức khỏe của mình tốt hơn mà cũng không làm xấu đi. Em có thể cứ làm thế nào mà mình cảm thấy thoải mái nhất. Tuy nhiên lưu ý em là nếu khi mình đang muốn xuất tinh rồi, mà em cố tình chặn đường ra của tinh trùng bằng cách chặn ở gốc dương vật chẳng hạn, thì có thể dẫn đến tình trạng xuất tinh ngược dòng, nếu lặp đi lặp lại nhiều lần thì nó sẽ hình thành phản xạ, những lần sau nữa kể cả không chặn tinh trùng cũng tự động đi vào bàng quang, dẫn đến vô sinh về sau. Ngoài ra, tần suất thủ dâm 1 lần/ngày cũng là hơi cao so với tần suất trung bình của nam giới, nếu em nhu cầu cao, sức khỏe tốt em có thể duy trì, tuy nhiên nếu cảm thấy mệt mỏi, kém tập trung thì em nên hạn chế tần suất lại em nhé.
Chúc em sức khỏe!