Cứ hoạt động thể thao là dương vật "teo xìu" như bé mới sinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cứ hoạt động thể thao là dương vật "teo xìu" như bé mới sinh?
Dương vật của em lúc hoạt động thể thao như đá bóng sẽ xìu còn khoảng 1cm như đứa trẻ mới sinh. Còn khi cương thì chỉ được 10cm cho em hỏi như vậy có phải bị bệnh gì không ạ và cách điều trị như thế nào?

Chào em,
Không rõ khi đo độ dài của dương vật em chỉ đánh giá bằng mắt thường hay đo trực tiếp bằng thước? Năm nay em bao nhiêu tuổi? Cơ thể có sự nhiều sự thay đổi khi bắt đầu bước sang giai đoạn dậy thì hay không? Lông mu, lông nách có phát triển không? Giọng nói có gì thay đổi không? Hay cơ thể em chỉ như một cậu bé chưa lớn thôi?
Dương vật nhỏ được xác đinh khi một trẻ trai sinh đủ tháng, có chiều dài dương vật khi kéo dãn dưới 2.5 cm mà không phải do các dị tật khác như lỗ đái lệch thấp gây nên. Hay một người trưởng thành, cậu nhỏ có chiều dài nhỏ hơn 2 cm so với chiều dài bình thường theo tuổi thì được gọi là dương vật nhỏ. Do vậy có lẽ em đã đo không đúng phương pháp. Ví dụ chiều dài dương vật ở trạng thái mềm kéo dãn của thanh niên từ 16 tuổi trở lên nằm trong khoảng từ 9.7- 15.1 cm, nếu một người trong độ tuổi này mà có kích thước của cậu nhỏ trạng thái mềm kéo dãn dưới 7.7 cm, nghĩa là dưới giá trị bình thường 2 cm thì được coi là dương vật nhỏ.
Như vậy thì trường hợp dương vật ở trạng thái mềm của em thì có thể được gọi là dương vật nhỏ nhưng em có nói là khi cương cứng dương vật của em cũng được đến 10 cm thì tôi nghĩ nếu như vậy lại ở ngưỡng bình thường của nam giới Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên để xác định chính xác hơn tình trạng này có phải là do bệnh lý bất thường tại dương vật hay không thì em nên đến các bệnh viện chuyên khoa Nam học để thăm khám và kiểm tra lại rõ hơn tình trạng của mình nhé.
Chúc em sức khỏe!