Cứ khi nào có ham muốn thì đi tiểu lại ra tinh dịch?
Chào các bác sĩ, em là nam, năm nay 25 tuổi, cho em hỏi thời gian gần đây em có ham muốn tình dục nhiều, dẫn đến dương vật hay bị cương cứng nhiều, thỉnh thoảng trong lúc đi tiểu khi tiểu xong rồi theo thói quen em sẽ rặn thêm 1 chút để nước tiểu chảy ra hết, nhưng lúc này em lại bị xuất ra 1 chút tinh dịch, khi tiểu em không thấy đau hay xót gì hết ạ. Em để ý là thời gian nào em hay nghĩ đến tình dục thì nó xuất hiện hiện tượng như vậy ạ. Em mong các bác sĩ giải đáp giúp em vấn đề này với ạ, em xin cảm ơn ạ.

Chào em!
Tại sao em biết chất ở cuối bãi nước tiểu chính là tinh dịch? Do màu sắc (trắng đục)? Hay do mùi đặc trưng?
Có thể dịch đó là mủ trong các bệnh viêm đường tiết niệu, hoặc có thể là tinh dịch. Trong trường hợp là tinh dịch thì có thể do nguyên nhân em có ham muốn nhiều mà không được quan hệ hay thủ dâm để xuất tinh đều đặn thì nó "đầy" và "tràn" dẫn đến tình trạng xuất tinh không tự chủ, hiện tượng này hay còn gọi là di tinh. Ngoài ra có thể do các cơ ở túi tinh yếu nên không giữ được tinh dịch kể cả khi có các tác động không đủ mạnh. khi em làm hành động rặn thêm một chút cho nước tiểu ra hết thì khi đó các cơ ở vùng đáy chậu cũng co thắt lại đẩy lượng tinh dịch trong túi tinh tràn ra.
Nói chung nếu em chỉ có hiện tượng này với tần suất thấp thì không vấn đề gì, có thể sẽ được giải quyết khi có đời sống tình dục ổn định thường xuyên. Nhưng nếu em không xác định được là tinh dịch hay tiểu mủ cuối bãi thì em nên đi khám chuyên khoa Nam học tiết niệu vì đó là một biểu hiện bệnh lý. Hoặc khi hiện tượng trên diễn ra một cách quá thường xuyên, thì cũng phải đi khám để điều trị tránh ảnh hưởng đến khả năng tình dục và sinh sản sau này em nhé.
Chúc em sức khỏe.