Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Thưa bác sĩ,
Em bắt đầu thủ.d từ năm 16 tuổi, đến nay em đã 26 tuổi. Thời gian trước em thủ.d rất nhiều. Thời gian gần đây thì em chỉ làm 2 đến 3 lần 1 tuần. Gần đây là 1 tuần 1 lần. Nhưng cách 1 tuần không thủ.d là bị mộng tinh, có khi 2 lần 1 đêm. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị làm sao không? Và em nên khắc phục nó bằng cách nào ạ? Rất mong được bác sĩ cho lời khuyên ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Mộng tinh hay giấc mơ ướt là tình trạng tinh dịch xuất ra trong khi nam giới đang ngủ vào ban đêm. Đặc biệt, mộng tinh sẽ xảy ra khi nam giới đang có giấc mơ về t.ì.n.h d.ụ.c, không có hiện tượng t.h.ủ d.â.m và thậm chí không nhớ về các giấc mơ. Mộng tinh có thể hiểu đơn giản là hiện tượng x.u.ấ.t t.i.n.h trong vô thức, xuất tinh tự phát để giải quyết nhu cầu sinh lý t.ì.n.h d.ụ.c bản thân. Hầu hết trường hợp mộng tinh xuất hiện ở các bạn nam tuổi thiếu niên (9 – 19 tuổi) và đàn ông trẻ tuổi. Đôi khi, hiện tượng sinh lý này cũng xảy ra ở tuổi trưởng thành.
Hiện tượng em khi không thủ.d thì sẽ xuất hiện hiện tượng mộng tinh, thậm chí có khi 2 lần một đêm là một tình trạng khá thường gặp ở "cánh mày râu". Trường hợp của em rất có thể là do cơ thể của em vẫn chưa kịp làm quen với tần suất thủ.d hiện giờ của em mà thôi. Trong quá trình giảm hoặc thay đổi tần suất thủ.d cơ thể em sẽ phát sinh ra một số khó chịu nhất định, có thể là căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi,... Những tình trạng này là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng mộng tinh ở phái nam. Tình trạng mộng tinh khi không thủ.d này sẽ tự biến mất sau một thời gian khi cơ thể em đã làm quen và thoải mái hơn với tần suất thủ.d hiện tại của em. Do vậy, em không cần phải quá lo ngại về việc này.
Nếu muốn tình trạng mộng tinh khi không "tự xử" nhanh chóng biến mất, em hãy luôn giữ cho tâm lý được thoải mái, tránh những căng thẳng, lo lắng, áp lực, stress, đặc biệt là tránh những suy nghĩ tiêu cực, hạn chế đi việc suy nghĩ quá nhiều về t.ì.n.h d.ụ.c. Xây dựng cho mình một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và có một lối sống sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học. Kết hợp với việc thường xuyên luyện tập thể dục thể thao (chạy bộ, tập gym,...) và hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích.
Chúc em nhiều sức khỏe và hạnh phúc!