Cứ mỗi lần chậm kinh lại nghĩ là có thai?
Chào bác sĩ!
Em và bạn trai quan hệ vào ngày 03/09 nhưng cho xuất tinh ngoài, em thường có kinh vào ngày 10 -11 hằng tháng. Đến ngày 15/09 thì em vẫn hành kinh bình thường. Đến nay là ngày 18/10 em vẫn chưa có kinh. Em đã dùng que thử vào ngày 16/10 nhưng kết quả 1 vạch. Xin hỏi bác sĩ có khả năng em đã có thai không ạ? Em cảm ơn ạ!

Chào em!
Trước hết em nên biết xuất tinh ngoài không phải là một biện pháp tránh thai an toàn bởi khi hưng phấn dương vật của bạn trai em vẫn có thể làm rơi rớt môt lượng tinh dịch nhỏ dù ban trai em chưa thực sự xuất tinh và lượng tinh dịch đó có thể khiến em mang thai. Nhưng em có chia sẻ rằng sau lần quan hệ đó em đã hành kinh thì em có thể yên tâm rằng em đã tránh thai thành công ở lần quan hệ đó. Bởi việc hành kinh đã nói lên rằng em không mang thai bởi những lần quan hệ trước đó.
Còn hiên tại việc em đang chậm kinh có thể là do em bị rối loạn nội tiết mà thôi. Em cần theo dõi thêm chu kì kinh nguyệt của mình và nếu như hiện tượng rối loạn kinh nguyệt này kéo dài trên 3 tháng thì em cần đi kiểm tra sức khỏe sinh sản để bác sĩ có thể giúp em  điều hòa lại. Tôi cũng nhắc nhở em ở lần quan hệ sau em nên sử dụng bao cao su hoặc thuốc tránh thai hằng ngày.
Chúc em khỏe mạnh.