Cứ mỗi lần chồng chưa cưới đi xa về là kinh nguyệt lại "dở chứng"
Em xin chào các anh chị trong đài và các bác sĩ tư vấn ạ! Em là Thxx năm nay em 25 tuổi. Em muốn nhờ các bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em đang rất lo lắng. Từ khi em bị kinh thì em không bao giờ bị đúng ngày như các bạn khác. Chu kỳ kinh nguyệt của em thường vào khoảng 40-45 ngày. Nhưng mấy tháng gần đây thì em ra kinh rất thất thường ngày 9/4 em đến ngày bị ( số ngày bị của em là 5 ngày thì hết) nhưng đến ngày 1/5 em lại bị ra ( lúc đầu ra những chất nhầy kèm theo máu đỏ sau đó là ra như kinh nhưng rất ít. Sau khi đi tiểu em dùng giấy thấm mới thấy máu).và đến ngày 23/5 em lại bị nhiều 5 ngày theo chu kỳ kinh binh thường. Cả tháng 6 em không bị đến ngày 1/7 em bị nhiều theo chu kì ra. Nhưng đến ngày 25/7 em lại ra kinh ít (lúc đầu ra những chất nhầy kèm theo máu đỏ sau đó là ra như kinh nhưng rất ít. Sau khi đi tiểu em dùng giấy thấm mới thấy máu cũng kéo dài trong 5 ngày) . Ngày 17/8 em lại ra kinh nhiều theo chu kì. Đến ngày 3/9 em lại ra ít và kéo dài đến ngày hôm nay 12/9 mà chưa hết.
Đặc biệt là những lần ra ít thường là ra máu đông và chất nhầy nhiều. 1 tuần nay em toàn ra máu đông kèm chất nhầy em sờ vào còn thấy nhiều lúc như có sợi dây có lõi dai bên trong còn bên ngoài là máu đông đặc ý.
Em bị làm sao vậy bác sĩ. Em có nên đi khám không? Và nếu em đi khám thì đang bị như này em có khám được không hay phải để hết kinh mới đi. Em nên đi khám ở đâu ạ? À em quên mất 1 điều nữa là những lần em bị ra kinh ít đó là những lần chồng sắp cưới của em về phép chúng em có gần gũi bên ngoài nhưng chưa quan hệ. Có phải do tâm lý của em thay đổi nên bị như vậy không? Em mong sự tư vấn của các bác sĩ sớm ạ? Em cảm ơn các bác sĩ và các anh chị!
tình dục nữ, tư vấn, cửa sổ tình yêu, lo lắng, kinh nguyệt, hành kinh, rong kinh
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Qua trình bày của em, em đang bị rối loạn kinh nguyệt và đôi khi bị rong kinh. Nếu các biểu hiện này đã diễn ra trong một khoảng thời gian dài như thế thì hiện tại em nên sắp xếp thời gian đi khám sức khỏe sinh sản để bác sĩ khám và làm các xét nghiệm để xác định rõ nguyên nhân và có hướng điều trị cụ thể. Một số vấn đề có thể dân đến tình trạng trên là rối loạn nội tiết, dị dạng cơ quan sinh dục, các bệnh viêm nhiễm, u nang tử cung, u nang buồng trứng,...
Về phần em thắc mắc tại sao việc này  thường xuyên xảy ra khi người yêu em trở lại và " gàn gũi" em, có thể việc này với những bất thường em gặp thêm trong quá trình hành kinh  cũng có thể có liên quan. Bởi kinh nguyệt bị chịu sự ảnh hưởng rất nhiều về nội tiết, mà nội tiết thì cũng sẽ chịu ảnh hưởng một phần nào đó từ những khoái cảm tình dục hay cảm xúc tình cảm. Vì vậy, có khả năng sau khi chịu những kích thích tình dục từ bạn trai thì em sẽ có những biểu hiện khác ở lúc hành kinh. Nhưng em không cần phải lo lắng bởi  những kích thích từ bạn trai em không phải là nguyên nhân gây bệnh cũng như nó cũng không khiến tình trạng kinh nguyệt của em chuyển biến xấu đi.
Nói tóm lại, em nên sắp xếp thời gian đi khám sức khỏe sinh sản sau khi việc hành kinh kết thúc. Một số địa chỉ em có thể tham khảo để đi khám là bệnh viện phụ sản trung ương, Viện phụ sản Hà nội, Viện ĐH Y. Bên cạnh việc đi khám thì em cũng nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh tình trạn viêm nhiễm.
Chúc em khỏe mạnh.