Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Bác sĩ ơi cho cháu hỏi. Năm nay cháu 20 tuổi. Cháu biết thủ dâm được 5 năm nay rồi. Nhiều lần cháu thủ dâm là cháu đều chặn tinh trùng lại, và cháu làm như vậy nhiều lần. Mấy tháng gần đây thì cháu cảm thấy đau tinh hoàn, đi khám thì được báo là cháu bị viêm màng tinh hoàn. Cháu cũng uống thuốc và cũng đã khỏi viêm, nhưng cứ mỗi lần thủ dâm là cháu cảm thấy đau nhức tinh hoàn. Cháu muốn hỏi bác sĩ là liệu cháu thủ dâm nhiều lần như vậy mà chặn tinh trùng có dẫn đến vô sinh không ạ, có ảnh hưởng đến sức khỏe không ạ

Chào cháu!
Cháu cảm thấy đau nhức tinh hoàn và đi khám thì bác sỹ có bảo cháu bị viêm màng tinh hoàn, cháu có điều trị, không rõ sau điều trị cháu có đi tái khám không hay do triệu chứng đau nhức giảm đi thì cháu nghĩ rằng viêm đã khỏi? Nếu như cháu chưa đi tái khám thì tôi khuyên cháu nên đi khám lại, thì mới biết được đã khỏi hẳn hay chưa, nếu không có thể là thời gian sử dụng thuốc chỉ khiến tác nhân gây viêm bị ức chế chứ không bị tiêu diệt hoàn toàn, khi đó sẽ phải tiếp tục điều trị để khỏi viêm cháu nhé.
Còn việc hiện tại cháu thấy bình thường thì tinh hoàn không đau nhức nữa nhưng cứ khi xuất tinh thì lại nhức tinh hoàn, đó là do khi cháu xuất tinh thì toàn bộ cơ vùng đáy chậu đều đồng loạt co thắt, cả các cơ ở vùng bìu tinh hoàn cũng có co lại, tạo áp lực lên bìu, mà khi này có thể ảnh hưởng của viêm để lại chưa khỏi hẳn hoặc khỏi hẳn rồi nhưng tổn thương chưa hồi phục thì cũng gây đau. Do đó giờ cháu đi tái khám, nếu bác sỹ bảo chưa hết viêm và cần điều trị tiếp thì cháu sẽ điều trị theo chỉ định của bác sỹ, còn nếu đã hết viêm thì cháu cứ để tự nhiên một thời gian để những tổn thương ở màng tinh hoàn được hồi phục hoàn toàn thì khi đó xuất tinh sẽ không bị đau nhức nữa.
Cháu cũng nên bỏ thói quen chặn tinh dịch lại khi xuất tinh vì như thế có thể gây xuất tinh ngược dòng (xuất tinh vào bàng quang ) cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn ngược dòng. Khi đó nếu tình trạng xuất tinh ngược dòng diễn ra lâu dài sẽ tạo thành phản xạ, gây vô sinh do không có tinh trùng. Cháu nên thủ dâm và xuất tinh bình thường, không nên chặn tinh dịch lại nữa cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe