Cứ "yêu" mạnh là lại ra kinh 1-2 ngày, có cần đi khám không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cứ "yêu" mạnh là lại ra kinh 1-2 ngày, có cần đi khám không?
Chào bác sĩ ạ.
Hiện tại em có bé được 9 tháng rồi ạ. Sanh xong 2 tháng vợ chồng em quan hệ lại rồi, trước đó thì không nhưng 2 tháng gần đây, cứ mỗi lần quan hệ hơi mạnh là em lại có kinh kéo dài 1-2 ngày. Em chỉ dùng thuốc tránh thai hằng ngày. Đó là do tác dụng của thuốc hay là tại gì ạ, em có cần đi khám không ạ? Bác sĩ tư vấn dùm em với ạ. Em cảm ơn ạ!

Chào em,
Em nói sau khi sinh 2 tháng là kinh nguyệt của em đã quay trở lại luôn rồi, tuy nhiên trong 2 tháng trở lại đây cứ mỗi lần quan hệ mạnh là em lại bị ra kinh kéo dài 1-2 ngày. Trong thời gian vừa rồi em nói mình chỉ dùng thuốc tránh thai hàng ngày nên nghĩ đó là tác dụng phụ của thuốc gây ra thôi đúng không?
Thực ra khi mới sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày thì nó sẽ làm rối loạn chu kỳ kinh, thỉnh thoảng có gây ảnh hưởng làm ra máu bất thường là chuyện bình thường. Tuy nhiên trong trường hợp này của em, cứ mỗi lần quan hệ hơi mạnh là lại bị ra máu kéo dài 1-2 ngày thì đó có thể là dấu hiệu bất thường gây nên. Có thể nguyên nhân là do khi các em quan hệ quá mạnh, khiến niêm mạc âm đạo, cổ tử cung của em bị tổn thương, do đó mỗi lần kích thích quan hệ mạnh lại, vết thương lại bị bong tróc gây ra tình trạng chảy máu. Tốt nhất em và chồng nên quan hệ tình dục nhẹ nhàng hơn, không nên quan hệ quá mạnh liên tục, khiến tình trạng ra máu diễn ra kéo dài, như vậy sẽ làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục.
Bên cạnh đó, nguyên nhân ra máu trong trường hợp này cũng có thể là do em bị mắc bệnh viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung... rồi. Khi bị viêm thì các nguyên nhân gây viêm sẽ làm tổn thương niêm mạc tại khu vực đó, cho nên mỗi khi quan hệ mạnh, nó sẽ làm trợt những vết loét ra, gây ra tình trạng ra máu bất thường trên. Tôi thấy em nói tình trạng ra máu như trên nó đã diên ra liên tục trong vòng 2 tháng rồi, em nên đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám thêm, xác định chính xác tình trạng bệnh lý giúp bác sĩ đưa ra hướng điều trị cải thiện.
Chúc em sức khỏe!