Cứ "yêu" xong là mệt mỏi kèm đau vùng thắt lưng ghê gớm?
Xin chào các bác sĩ và chương trình! Mong mọi người tư vấn và chỉ cho em thuốc để chửa trị bệnh đau lưng với ạ.
Em năm nay 25 tuổi, hồi còn là học sinh em cũng thường hay thủ dâm, bắt đầu khoảng năm lớp 9 cho đến hết 12, khi ra sinh viên thì em có người yêu nên việc thủ dâm hầu như không còn nữa vì lúc đí nhu cầu sinh lý được đáp ứng đầy đủ. Nhưng em không hiểu sao 1 năm gần đây cứ mổi lần quan hệ xong là em bị đau vùng thắt lưng kinh khủng luôn, mệt mỏi cả người nữa, tình trạng đó kéo dài 1 đến 2 ngày là đở dần, "mấy đứa bạn em cứ đùa là mày bị rút tỷ rồi" em đi khám bệnh viện gặp mấy bác sĩ nữ nên em cũng ngại nói ra, rồi họ chuẩn đoán là đau cơ năng, cho thuốc về uống cũng không có tác dụng.
Nay em gửi thư đến chương trình mong được chương trình tư vấn và giúp đở để em được khỏi bệnh ạ.

Chào em!
Việc em thủ dâm trước đó không phải là nguyên nhân gây nên tình trạng en bị đau lưng. Việc em đau lưng là vấn đề liên quan đến cơ, xương, khớp và không liên quan đến sức khỏe sinh sản của em. Có chăng việc em đau lưng là khi em quan hệ là việc sử dụng nhiều đến phần cơ thắt lưng mà bình thường em không vận động nên sẽ gây ra hiện tượng co cơ gây đau. Việc đau phần thắt lưng này có thể giảm khi mà em có chế độ luyện tập phù hợp để rèn luyện phần cơ này.
Hiện tại, nếu đang trong giai đoạn đau mà có nhu cầu tình dục thì em và bạn gái nên lựa chọn các tư thế quan hệ không ảnh hưởng đến phần cơ ở lưng. Nếu như thời gian khoảng 1 tuần mà cơn đau chưa giảm thì em nên đi tái khám để bác sĩ khám lại và điều chỉnh lại đơn thuốc cho em.
Tôi sẽ không thể kê đơn hay giới thiệu bất kì một loại thuốc nào cho em khi chưa có sự thăm khám trực tiếp. Nhưng em có thể áp dụng các biện pháp xoa bóp hay chườm nóng để giảm cảm giác đau nhức. Khi cơn đau cấp này qua đi thì em nên tham gia các hoạt động thể dục, thể thao để nâng cao khả năng dẻo dai của cơ, xương khớp, Đồng thời khi quan hệ tình dục em nên tránh tư thế quá mạnh bạo hay quá kéo dài khiến cơ lưng hoạt động quá nhiều gây co cơ. Hoặc hai em cũng nên xem xét tần suất quan hệ vứa phải phù hợp tránh quan hệ quá nhiều cũng sẽ khiến sức khỏe suy giảm gây nên tình trạng mệt mỏi kéo dài
Chúc em khỏe mạnh.