Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Bác cho em hỏi? Em sinh con đầu lòng được 5 tháng rưỡi em quan hệ với chu kỳ thì cảm thấy đau và rát em cảm thấy như bị rách cửa mình cho em hỏi như vậy thì có sao không ạ?

Chào em!
Sau khi em sinh con thì lượng nội tiết tố của em có sự thay đổi,nhất là nếu như em có cho con bú đến thời điểm này thì khi đó cơ thể sẽ tiết ra hoocmon prolactin, hoocmon này ức chế sự hoạt động của buồng trứng nên gây ra tình trạng giảm tiết dịch hay khô hạn âm đạo, khi đó việc quan hệ tình dục tạo ra ma sát dẫn đến đau rát khi quan hệ.
Một nguyên nhân thường gặp nữa là đối với những người phụ nữ khi sinh thường có cắt tầng sinh môn khiến cho các dây thần kinh ở vị trí đó bị tổn thương, nên ngay cả khi da đã lành hẳn thì những dây thần kinh này vẫn gây đau(do thời gian hồi phục của các tế bào thần kinh là chậm nhất trong các loại tế bào của cơ thể). Vì thế nên em xem xét trường hợp của mình có thể do nguyên nhân nào? Nếu như thiếu dịch tiết thì mỗi lần quan hệ em và chồng em nên sử dụng thêm bao cao su, thứ nhất là để tránh mang thai lại sớm sau sinh, và thứ hai là để tăng lượng dịch tiết bôi trơn. Còn nếu đau ở vết cắt tầng sinh môn thì không có cách nào có thể khắc phục được, khi đó mình chỉ có thể quan hệ nhẹ nhàng, và sau một thời gian thì có thể cảm giác đau sẽ giảm dần và mất đi.
Chúc em sức khỏe, hạnh phúc!