"Cục chàm" ở vú thì bao lâu nó hết?
Cho em hỏi là lúc vào tuổi dậy thì thì ở nhũ hoa bên trong sẽ có gì đó vốn cục mà e nge nhiều người nói đó là cục chàm nó có khi tới dậy thì và nhũ hoa sẽ bắt đầu phát triển, vậy nếu khi tới 20t mà cục chàm vẫn còn thì sao ạ có sao ko, xin tư vấn cho e, e cám ơn

Em gái thân mến!
Ở các cô gái khi đến tuổi dậy thì tuyến vú sẽ bắt đầu phát triển mạnh mẽ vì thế các bạn gái lúc này sẽ cảm thấy đau ở vú và khi sờ vào sẽ thấy có một khối như quả chanh hoặc to hơn tùy  từng người. Cái khối đó nằm ngay đối diện với núm vú vào bên trong, nó không phải là u hay là "cục chàm" như em nói đâu. Đó chính là tuyến vú của em đấy, tuyến này khi nó phát triển nó sẽ tồn tại ở đó suốt cuộc đời em. Khi em sinh con các tuyến này sẽ phát triển mạnh hơn và vú của em sẽ căng hơn để sản xuất và chứa sữa để nuôi em bé. Sau khi cai sữa thì các tuyến này sẽ teo đi nên em sẽ có cảm giác là vú của mình sẽ nhỏ đi đáng kể đấy.
Em tự kiểm tra vú của mình là rất tốt, khi em sờ thấy một số khối tròn nhỏ, di động tốt dưới da xung quanh núm vú thì lúc đó em cần phải đi khám và siêu âm để kiểm tra đấy nhé!
Chúc em mạnh khỏe!