Cục cứng không đau bên trong " cô bé" là dấu hiệu của bệnh lý gì ?
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 25 tuổi. Gần đấy, em có sờ thấy bên trong âm.đ của em có nổi 1 cục cứng to như viên bi. Khi sờ vào thì không thấy đau, không có rát. Tầm 2 - 3 hôm trước thì em không thấy nó xuất hiện. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị làm sao không ạ ? Và nên điều trị như thế nào để cho nhanh hết ạ ? Mong được bác sĩ tư vấn ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Dựa theo những thông tin em đề cập tới trong thư, chúng tôi nhận thấy rằng hiện tượng mà em đang gặp phải rất có thể là dấu hiệu của tình trạng u nang âm.đ. U nang là những khối dạng túi chứa đầy không khí, dịch hoặc các chất khác. Trong hầu hết các trường hợp, u nang không có hại cũng không gây đau đớn. Các nang có kích thước nhỏ đến kích thước của một quả cam. Những cục u này có thể xuất hiện bất cứ nơi nào trên cơ thể, bao gồm cả âm.đ.
Tình trạng u nang âm.đ có thể gây ra bởi những chấn thương â.đạo thông qua việc sinh con, bởi các khối u lành tính trong âm.đ. U nang âm.đ  có thể có kích thước nhỏ bằng hạt đậu cho đến lớn ngang bằng với một của cam. U nang âm.đ thường không đau và không có khả năng gây ra cho phụ nữ bất kỳ triệu chứng nào đáng chú ý. Tuy nhiên, một số u nang lớn hơn có thể gây khó chịu trong qhtd, trong khi đi bộ hoặc tập thể dục.Tùy thuộc vào kích thước và vị trí, mà phụ nữ có thể hoặc không cảm thấy những triệu chứng của khối u. Đa số các trường hợp u nang âm.đ sẽ không được phát hiện cho đến khi có thăm khám sức khỏe sản phụ khoa.
Do các u nang ở âm.đ thường không gây hại cho sức khỏe nên trong hầu hết các trường hợp u nang âm.đ, điều trị là không cần thiết, tuy nhiên vẫn cần làm sinh thiết tế bào để loại trừ khả năng mắc ung thư âm.đ. Việc điều trị thường được áp dụng chỉ khi có cảm giác khó chịu hoặc đau đớn, kích thước của u nang lớn hoặc nếu có nhiễm trùng. Lúc này việc điều điều trị có thể là dùng thuốc, cắt bỏ hoặc chọc hút dịch. Với trường hợp của hiện giờ, nếu quá lo lắng và muốn biết chính xác hơn về tình trạng này của mình, tốt nhất em nên đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và kiếm tra.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !