Cục cứng ở khe ngực là u lành hay u ác tính?
Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi, em sinh con được 2 tháng, lúc bầu tháng cuổi ở ngực phải em có 1 cục cứng ở vị trí gần khe ngực. Hiện tại nó to khoảng bằng quả quất. Bác sĩ cho em hỏi cục đấy có sao không và nên đi khám ở đâu ạ. Sờ thì không đau, đẻ xong em cũng bị tắc tia sữa giờ thì thông tia rồi nhưng vẫn còn cục đó. Bác sĩ giúp em với Em xin cám ơn.

Chào em.
Em sinh con được 2 tháng, lúc bầu tháng cuối ở ngực phải em có 1 cục cứng ở vị trí gần khe ngực, hiện tại nó to khoảng bằng quả quất, sờ thì không thấy đau, có thể đây chỉ là u xơ tuyến vú do quá trình mang thai bị mất cân bằng nội tiết tố estrogen, prolactin, progesteron, thường thì u xơ tuyến vú là lành tính nên em cũng không nên quá lo lắng. nếu thấy những triệu chứng bất thường như mô vú dày, vùng da thay đổi như lõm da, viêm tấy da, da sần, nổi hạch, nổi mạch, núm vú tụt, vú tiết dịch thì có thể là triệu chứng của ung thư vú.
Em nên cho bé bú đều hai bên vú để tránh tình trạng viêm tắc tuyến sữa. Để yên tâm thì em nên đi kiểm tra sớm, làm sinh thiết xem u lành hay u ác tính. Nếu em ở khu vực gần Hà Nội thì em nên đến bệnh viện K để thăm khám hoặc bệnh viện chuyên về u bướu u nhé tú tình trạng mà bác sỹ sẽ có hướng điều trị nội khoa hay can thiệp ngoại khoa cho e.
Sau khi sinh cũng nên chú ý khi có quan hệ vợ chồng phải sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như đeo bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ hoặc uống tránh thai hằng ngày cho phụ nữ đang nuôi con bú em nhé.
Chúc em sức khỏe!