Cục nhỏ ẩn dưới môi lớn có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?
Dạ cháu chào bác sỹ ạ, năm nay cháu 25t, đã quan hệ với người yêu ạ, sang tháng tới cháu có tiến tới hôn nhân, nhưng đợt gần đây cháu thấy bên môi lớn phải xuất hiện 1 cục nhỏ chưa đến 1cm, cục đó cứng, không gây đau, hay khó chịu gì ạ, nó ẩn dưới, không sưng nên chỉ lúc sờ vào mới thấy ạ. bác sỹ cho cháu hỏi như vậy có nguy hiểm hay ảnh hưởng tới sinh sản sau này không ạ. mong được sự tư vấn từ bác sỹ, cháu cảm ơn ạ

Chào em!
Hiện tượng nổi cục ở môi lớn có thể là biểu hiện của những bệnh lành tính, hoặc cũng đôi khi là các bệnh nguy hiểm. Nổi cục ở môi lớn có thể đó chỉ đơn giản là u tuyến bã ,u cơ trơn âm đạo, u sợi âm đạo, viêm nang lông, hoặc mụn thịt, mụn cơm, ...đó thường là những khối u lành tính, khi nó phát triển thường phát triển với tốc độ chậm và không có các biểu hiện rầm rộ và em có thể dễ dàng làm phẫu thuật loại bỏ khối u trên nếu gây mất thẩm mỹ hay ảnh hưởng tới sinh hoạt, không có nguy hại gì đến khả năng sinh sản của em sau này. Tuy nhiên hiện tượng đó cũng có thể là giai đoạn đầu của các khối u nguy hiểm như ung thư tế bào dạng vảy, khối u ác tính,em cũng không thể coi thường.
Hiện tại thì khối u có phát triển to hơn không em? Em có thể đến các cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa uy tín để được thăm khám, làm xét nghiệm chẩn đoán cũng như có thể sẽ được làm phẫu thuật để loại bỏ khối u trên em nhé.
Chúc sức khỏe.
Bác sĩ tư vấn giúp em với ak. Em năm nay 27 tuổi kết hôn được 8 tháng vẫn chưa có em bé. Hai vợ chồng em đi khám thì vợ em kết quả bình thường còn em có kết quả tinh dịch đồ 1,mL lý giải 30 phút ,ph 7,5 , tổng số tinh trùng 12 đơn vị x10^6/mL , tỷ lệ tinh trùng sống 45% , di động tiến tới (PR) 21%, di động không tiến tới N 20% , bất động (IM) 59% , hình dạng bình thường 01% , đầu 71 , cổ 40 , đuôi 22 với kết quả trên bác sĩ tư vấn giúp em khả năng điều trị để có em bé có khả thi không ak. Em xin cảm ơn bác sĩ.
Chào em! Em có thể điều trị bằng thuốc trong vài tháng và đi kiểm tra, việc đáp ứng với điều trị còn tùy từng người nên không thể nói trước là có được cải thiện không, cải thiện ở mức độ nào, mà phải thử mới biết. Nếu sau 6 tháng điều trị không hề có tiến triển gì thì nên chuyển sang dùng phương pháp hỗ trợ sinh sản
Pages