"Cục tràm" ở vú tự nhiên biến mất và ngực bỗng nhiên nhỏ đi?
Em 23 tuổi lúc trước em có rờ ngực mình thì thấy có 1 cục tràm ở trong. Nhưng bây giờ em rờ ngực kiểm tra thì không thấy có cục tràm nào hết. Mà em thấy ngực em nhỏ hơn trước. Vậy là bị sao ạ

Chào em!
"Cục tràm" ở vú mà em nói có thể là tuyến vú hoặc khối u, do không thăm khám trực tiếp vào thời điểm đó nên tôi không xác định được cho em là gì. Tuy nhiên nếu là khối u do nội tiết tố phát triển trong giai đoạn dậy thì và nó tự teo đi thì đó là tin đáng mừng em nhé. Ngoài ra cũng có thể nó là tuyến vú. Tuyến vú phát triển trong độ tuổi dậy thì, tuy nhiên sau đó do sự điều chỉnh lượng mỡ tập trung ở vùng ngực nên đã " che lấp" đi khiến em không còn sờ thấy tuyến vú một cách rõ ràng như trong giai đoạn dậy thì được thì đó là bình thường em nhé.
Không rõ hiện tại em nói ngực mình nhỏ đi thì có nghĩa là nhỏ đi nhiều hơn hay không? Đó là cảm nhận của em hay em đo được như vậy? Bầu ngực của phụ nữ có thể căng ra, to hơn vào một số thời điểm như thời kỳ rụng trứng, chuẩn bị có kinh,...nên nếu trong những thời điểm này mà em thấy ngực to ra, và nhưng thời điểm khác lại nhỏ đi thì không vấn đề gì hết em nhé. còn nếu thấy thực sự vú bị nhỏ đi rất nhiều, hoặc bên này nhỏ hơn nhiều so với bên kia thì khi đó em nên đi khám phụ khoa để được thăm khám và tư vấn thêm em nhé.
Chúc em sức khỏe.