Cục u âm đạo phồng lên mỗi lần đi tiểu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cục u âm đạo phồng lên mỗi lần đi tiểu?
Xin chào bác sĩ!
Em năm nay 23 tuổi và chưa quan hệ. Gần đây khi em đi tiểu sau khi vệ sinh thì em thấy trên giấy có dính chất nhầy màu vàng xanh như mủ và hiện tượng trên chỉ lặp lại 2 lần thì hết. Sau đó em thấy ở cửa âm đạo bên phải sưng lên 1 cục u tròn và lớn dần. Em có đi khám ở tiệm thuốc gần nhà bác sĩ bảo em bị viêm và cho em uống kháng sinh.
Em uống kháng sinh và kết hợp vệ sinh bằng nước ấm ngày 3 lần thì cục u xẹp dần. Nay đã xẹp hẳn nhưng khi em đi tiểu thì cục u phồng lên rồi xẹp xuống lại. Em có phải bị viêm tuyến batholin không ạ! Và tại sao khi em đi tiểu cục u lại phồng lên rồi xẹp xuống sau đó! Em rất mong bác sĩ giải đáp giúp em. Em xin cám ơn.

Chào em!
Do không được khám trực tiếp nên tôi chưa thể khẳng định em đang gặp phải vấn đề gì về khu vực âm đạo. Tuy nhiên, dấu hiệu em ra dịch màu xanh và vàng là biểu hiện của việc viêm nhiễm. Nhưng để xác định chính xác được chủng vi khuẩn mà em mắc phải cũng như có hướng giải quyết cụ thể phù hợp thì em cần đi khám tại một cơ sở uy tín. Hiện tượng em xuất hiện cục u sau khi viêm nhiễm cũng cần phải đi khám , có thể là do viêm nhiễm trước đó để lại trên âm đạo của em một khối u. Em cần đi kiểm tra để biết rõ hớn.
Tôi cũng nhắc nhở em rằng, lần sau khi em sử dụng thuốc kháng sinh thì cần có đơn của bác sĩ( người bán thuốc cho em là  dược sĩ chứ không phải bác sĩ) vì tình trạng nếu em sử dụng thuốc kháng sinh tự ý có thể gây nên tình trạng vi khuẩn kháng kháng sinh rất nguy hiểm.
Chúc em khỏe mạnh.