"Cuộc yêu" kéo dài đến gần 2h có phải là bình thường?
Chào bác sĩ!
Em năm nay 27 tuổi, em thủ dâm được 10 năm nay rồi, trung bình 1 tuần 12 lần. 2  năm trước em mới có bạn gái. Lần đầu em chỉ được 1 phút. Vài ngày sau tăng dần đến mức cao nhất là 1 giờ đến 45 phút, vậy bác sĩ cho em hỏi như vậy có vẫn đề gì không ạ?

Chào em!
Trước hết tôi xin chia sẻ với em rằng thủ dâm được coi là một biện pháp giải tỏa tâm lý khá lành mạnh nhưng nếu như trong trường hợp của em thì tần xuất khảng 12 lần một tuần là một tần xuất quá dày đặc. Khi em quan hệ với tần xuất dày đặc như thế thì sẽ là gánh nặng cho sức khỏe chung của em và có thể khiến em rơi vào tình trạng nghiện thủ dâm. Chính vì vậy em nên hạn chế lại tần xuất quan hệ lại khoảng 2-3 lần trên một tuần.
Còn về vấn đề thời gian quan hệ của em. Không rõ tình trạng quan hệ trong thời gian1 giờ 45 phút như thế là do bản thân em muốn kéo dài thời gian quan hệ như thế hay là trong quá trình quan hệ em muốn xuất tinh sớm hơn nhưng lại không được? Và tình trạng "ân ái" đến gần 2h bắt đầu từ khi nào cũng như có phải lần nào các em quan hệ cũng lâu như vậy không?
Nếu như là do em muốn kéo dài thời gian như thế mà em không cảm thấy mệt mỏi và đồng thời bạn tình của em không phàn nàn gì thì hai em vẫn có thể duy trì. Tuy nhiên trên thực tế rất hiếm trường hợp thời gian quan hệ lâu đến vậy và nếu tình trạng này kéo dài quá thường xuyên thì có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như chất lượng "cuộc yêu" Khi hai người quan hệ quá lâi sẽ làm cho năng lượng cơ thể mất đi nhiều từ đó gây ra mệt mỏi, thậm chí làm cho tinh thần của hai em kiệt sức, cơ bắp đau nhức, toàn thân mất sức vv..., trạng thái như thế này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến công việc và sức lao động của ngày hôm sau.
Hơn nữa, khi quan hệ tình dục, các bộ phận sinh dục của hai  vợ chồng tiếp xúc và hoạt động mật thiết với nhau ở trạng thái xung huyết cao, nếu thời gian quá lâu dễ dẫn đến nhiều loại bệnh. Lâm sàng chứng minh, thời  gian duy trì tình dục quá dài sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm rối loạn, kinh nguyệt ở phụ nữ, nam giới dễ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt. Chính vì những lý do trên nên chúng tôi khuyên hai em nên cân nhắc duy trì đời sống tình dục vừa phải hợp lý để luôn giữ được "lửa" trong "chuyện ấy"
Còn nếu như tình trạng kéo dài việc quan hệ không phải là do em mong muốn cũng như em cảm thấy khó đạt cực khoái, khó hoặc không thể xuất tinh cũng như sau mỗi lần quan hệ như thế khiến cơ thể em mệt mỏi thì tình trạng của em là xuất tinh muộn. Nếu như quả thật tình trạng xuất tinh muộn này của em diễn ra lâu ngày và chiếm trên 50% số lần quan hệ của em với bạn gái thì em cần đi kiểm tra nam khoa để các bác sĩ có thể kiểm tra và có phương án khắc phúc giúp em.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc