Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em vào chồng đã cưới nhau được 1 năm nhưng vân chưa có bé. Chồng em đi xét nghiệm tinh dịch đồ thì có kết quả như sau. Kiêng quan hệ 2 ngày: Thể tích 2.4ml , mật độ : 15x10^6/ml, Tỷ lệ sống: 39%, Tiến tới : 26% Hình dạng bình thường : 1% Cho em hỏi như vậy là chồng em bị tình trùng yếu đúng không ạ.

Chào em!
Trong thư em chưa cung cấp đủ các chỉ số xét nghiệm tinh dịch đồ như Độ ly giải bao nhiêu phút, PH tinh dịch bao nhiêu? Di động tiến tới 26% vậy di động không tiến tới bao nhiêu? Tổng số tinh trùng như thế nào?
Tuy nhiên qua một số chỉ số mà em cung cấp thì cũng có nhiều bất thường như tỷ lệ sống thấp:39% trong khi tiêu chuẩn là từ 58% trở lên, di động tiến tới 26% trong khi tiêu chuẩn là 32% trở lên (hoặc tinh trùng tiến tới và không tiến tới từ 40% trở lên), hình dạng tinh trùng bình thường thấp 1% trong khi tiêu chuẩn là tổi thiểu 4%. Như thế thì tinh trùng của chồng em bị yếu em nhé.
Tuy nhiên để đánh giá được chính xác tôi nghĩ em cũng khuyên chồng đi kiểm tra lại một lần nữa sau khoảng 1 tháng, vì thời gian kiêng quan hệ lần này của em hơi ngắn, trung bình mình sẽ phải kiêng quan hệ từ 3-5 ngày, khi xét nghiệm nếu không tuân thủ quy trình thì cũng dẫn đến sự sai số. Vì thế chúng tôi khuyên nên đến bệnh viện lớn như bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Đại Học Y Hà Nội nếu ở miền bắc, bệnh viện Bình Dân, bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM nếu ở miền nam để thăm khám xét nghiệm. Ngoài kiểm tra tinh dịch đồ bác sỹ cũng có thể chỉ định thêm xét nghiệm nội tiết, siêu âm tinh hoàn....để chẩn đoán bệnh lý gây nên tình trạng tinh trùng yếu này qua đó mới điều trị hiệu quả được.
Ngoài ra hai vợ chồng lây nhau trên 1 năm mà chưa có con thì em cũng nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản của chính bản thân mình tại các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để xem có vấn đề gì hay không, nếu cần cũng phải điều trị sớm để mau có con em nhé.
Chúc em sức khỏe!