Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Bác sĩ cho em hỏi niêm mạc 7.1 thì có mỏng không ạ và em cũng đang canh trứng để thụ thai. Chồng em tinh trùng có 58% mà vợ chồng em cưới 1 năm mà chưa có gì vừa lo lắng ạ.

Chào em!
Không biết em đi siêu âm ở giai đoạn nào của chu kỳ kinh nguyệt, vì niêm mạc tử cung có thể thay đổi theo từng giai đoạn trong chu kỳ. Bình thường, ở giai đoạn đầu chu kỳ (sau khi sạch kinh) thì niêm mạc tử cung thường dày từ 3-4 mm. Đến giai đoạn giữa chu kỳ kinh nguyệt niêm mạc tử cung có độ dày khoảng 8-12 mm, và ở giai đoạn trước khi có kinh niêm mạc tử cung dày khoảng 12-16 mm. Vì vậy, còn tùy thuộc vào giai đoạn mà em đi xét nghiệm mới có thể kết luận niêm mạc tử cung như thế là có mỏng hay không em nhé.
Chồng em đi khám tinh dịch đồ thì 58% là chỉ số nào vậy em? Khi thăm khám tinh dịch đồ thì có rất nhiều chỉ số phản ánh trạng thái của tinh trùng, có nhiều người số lượng đạt chuẩn nhưng tỷ lệ sống thấp, có người tỷ lệ di động thấp, hình dạng bình thường thấp, có người thì tổng số tinh trùng thấp nhưng chất lượng thì lại cao...Nói chung với con số 58% em đưa ra chúng tôi không thể khẳng định là tinh trùng của chồng em có tốt hay không được. Lẽ ra em phải tư vấn trực tiếp với bác sỹ chuyên nam khoa để biết được tình trạng sức khỏe sinh sản của chồng.
Hiện tại hai em cưới nhau 1 năm chưa có con, mình áp dụng phương pháp siêu âm canh trứng để chủ động thời gian quan hệ để mau có con thì cũng tốt. Em cứ đi siêu âm theo lịch hẹn của bác sỹ và quan hệ vào thời điểm mà bác sỹ chỉ định. Sau quan hệ tình dục vào thời điểm có trứng rụng cao thì em có thể thử thai sau khoảng 10-14 ngày sẽ cho kết quả chính xác về việc em có thai hay không em nhé. Nhiều người sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng bình thường nhưng canh trứng đến 2-3 lần mới đậu được. Không nên căng thẳng quá em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!