Cưới nhau 3 tháng mà chuyện "chăn gối" chưa được suôn sẻ?
Chào bác sĩ!
Em vừa kết hôn được 3 tháng, nhưng do công việc nên vơ chồng em không thường xuyên quan hệ, tụi em rất mong con. Nhưng mỗi lần quan hệ em lại thấy khó chịu vì đau rát vì dịch âm đạo tiết không đủ, mặc dù vợ chồng rất sẵn sàng và tâm lý khá thỏa mái. Hiện em vẫn chưa có thai. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng của em như vậy nguyên nhân là do đâu và làm thế nào để nhanh thụ thai ( vợ chồng đều còn trẻ). Em rất cảm ơn và mong nhận được hồi âm.

Chào em!
Thông thường trong khoảng thời gian đầu quan hệ do chưa quen với cảm giác quan hệ tình dục cũng như chưa có đủ kinh nghiệm trong chuyện " chăn gối" nên các cặp vợ chồng đôi khi sẽ có cảm giác khó chịu đôi chút khi quan hệ. Nhưng em cũng không nên quá lo lắng về tình trạng này vì khi cơ âm đạo của em quen dần với "kích thước" của chồng thì tình trạng này sẽ dần cải thiện và biến mất. Trong khoảng thời gian tại để ứng phó với những cảm giác khó chịu này thì vợ chồng em có thể nhờ đến sự giúp đỡ của gel bôi trơn để sử dụng trong quá trình quan hệ.
Còn về việc thụ thai thì hai vợ chồng em không nên quá khẩn trương, bởi đôi  khi tâm lý quá căng thẳng và mong ngóng có thể ảnh hưởng đến tỉ lệ thụ thai. Một cặp vợ chống cần phải lo lắng về sức khỏe sinh sản khi có tần xuất quan hệ tình dục bình thường, không sử dụng các biện pháp tránh thai mà không có thai sau khoảng 1 năm. Vợ chồng em mới " chung một nhà" được 3 tháng và cũng không quan hệ thường xuyên mà chưa có thai thì là hiện tượng bình thường em nhé!
Nếu trong trường hợp, hai vợ chồng em không có điều kiện để quan hệ thường xuyên mà mong muốn có con sớm thì em có thể suy nghĩ đến việc đi siêu âm canh trứng để từ đó có thể sắp xếp lịch quan hệ trong những ngày rụng trứng để từ đó có khả năng thụ thai cao nhất trong những lần quan hệ tình dục.
Chúc em khỏe mạnh.