Cưới nhau 5 tháng chưa có tin vui, "lỗi" tại ai?
Chào chuyên gia tư vấn. Em năm nay 24 tuổi. Lấy vợ vào tháng 10/2018, đến nay đã được hơn 5 tháng. Vợ chồng em quan hệ suốt thời gian qua nhưng vẫn chưa có tin vui ạ. Em không biết là do em hay do vợ em. Nhưng vợ em chu kỳ kinh nguyệt không đều. Tháng vừa rồi đến tận 2 tháng vợ em mới có kinh nguyệt lại.
Thường thì vợ chồng em quan hệ vào lúc cuối tuần. Lúc quan hệ xong có hiện tượng trào tinh trùng ra ngoài âm đạo. Vợ chồng em đang mong tin vui. Mong chuyên gia tư vấn giúp em trường hợp này ạ. Em cảm ơn

Chào em!
Vợ chồng em mới kết hôn được 5 tháng, trong thời gian vừa qua hai em có quan hệ đều đặn với nhau nhưng chưa có tin vui. Em đang băn khoăn không biết vấn đề xảy ra từ phía nào?
Em ạ, thực ra việc có thai của một cặp vợ chồng sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu tố, có những trường hợp vô sinh- hiếm muộn là do tinh trùng của người chồng yếu, cũng có trường hợp là do người vợ trứng lép, không có trứng rụng, tắc vòi trứng hoặc niêm mạc tử cung quá mỏng, cũng có những trường hợp vấn đề đến từ cả hai phía, lại cũng có những trường hợp vô sinh chưa rõ nguyên nhân. Với vợ mình thì em nói là chu kỳ của cô ấy không đều, nhưng chu kỳ kinh không đều cũng có hai dạng:sinh lý và bệnh lý. Nếu kinh không đều do yếu tố di truyền, cơ địa, hoặc thể chất, nhưng không có bệnh lý gì thì vẫn có trứng rụng và dễ dàng thụ thai được nếu quan hệ đúng thời điểm có trứng rụng đó. Còn nếu kinh không đều do bệnh lý, như rối loạn nội tiết, buồng trứng đa nang,..thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển và rụng trứng, trứng không đảm bảo chất lượng để thụ thai, khi đó sẽ khó để có con tự nhiên.
Về việc hai vợ chồng quan hệ mà thấy tinh dịch tràn ra ngoài, thì đó là hiện tượng bình thường. Bởi vì cái dịch em nhìn thấy nó chỉ là tinh dịch- môi trường sống của tinh trùng thôi, còn tinh trùng thì mình không nhìn được bằng mắt thường. Khi xâm nhập vào âm đạo, nếu tinh trùng tốt chúng sẽ ly giải khỏi tinh dịch, định hướng đường vào vòi trứng và tự "bơi" lên gặp trứng để thụ thai. Bây giờ, nếu hai vợ chồng đang mong có con thì em và vợ nên đi khám sức khỏe sinh sản tại bệnh viện phụ sản vào ngày thứ hai của chu kỳ kinh của vợ mình, với em khi đó nên kiêng xuất tinh từ 3-5 ngày. Khi đó bác sỹ sẽ giúp xác định là nguyên nhân đến từ phía nào. Nếu phát hiện bất thường sẽ sớm điều trị cho vợ chồng mình bằng phương pháp phù hợp. Còn nếu cả hai đều bình thường có thể bác sỹ sẽ siêu âm canh trứng để giúp vợ chồng mình xác định khi nào có trứng rụng và quan hệ dễ thụ thai nhất em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!