Cưới nhau 6 tháng chưa có thai có nên đi khám sinh sản?
Em cưới vợ được 6 tháng rồi nhưng vợ chưa có thai, bác sĩ cho em ý kiến có nên đi khám không ạ? Cám ơn!
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Nếu như hai vợ chồng em trước khi cưới nhau cả  hai chưa đi khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân thì hiện giờ khi quan hệ 6 tháng mà chưa có con thì hai vợ chồng nên đi khám sức khỏe sinh sản vào thời điểm này. Bởi vì khi đi khám sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng thì bác sỹ sẽ cho biết được sức khỏe sinh sản của cả hai có vấn đề gì hay không, nếu có các vấn đề bệnh lý thì bác sỹ sẽ tư vấn phương pháp điều trị cho gia đình để điều trị sớm, đỡ phải chờ đợi mất công và đôi khi còn gây nhiều căng thẳng trong mối quan hệ gia đình, không những thế với một số bệnh lý việc điều trị bệnh sớm còn tăng khả năng điều trị thành công và đỡ tốn kém so với việc phát hiện và điều trị muộn. Cả hai vợ chồng có thể cùng nhau đến bệnh viện chuyên Sản phụ khoa, vào chuyên khoa hỗ trợ sinh sản để được kiểm tra và qua đó bác sỹ sẽ tư vấn cụ thể cho mình em nhé!
Nếu như qua thăm khám mà không có bệnh lý gì thì ít ra gia đình cũng sẽ được yên tâm hơn, bên cạnh đó sẽ biết bước tiếp theo mình cần phải làm gì. Nếu như cả hai vợ chồng đều không có vấn đề về sức khỏe sinh sản thì mình có thể siêu âm canh trứng hoặc thử que rụng trứng để xác định thời gian có tỷ lệ trứng rụng cao, qua đó có thể chủ động quan hệ để có khả năng thụ thai cao nhất em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!