Cưới nhau 6 tháng chưa có "tin vui" do vợ kinh nguyệt không đều?
Các Bác sỹ cho em hỏi. 2 vợ chồng em cưới nhau cũng được 6 tháng mà tới giờ vẫn chưa có em bé. Tháng đầu sau khi cưới em bị trễ kinh tới 20 ngày rồi cũng có. Tháng sau em lại có nhưng có 1 ngày mà ít rồi không có luôn. Em có đi khám thì bác sỹ kết luận bị rối loạn nội tiết tố, em có uống thuốc rồi tháng sau có kinh đều 2 tháng liền. Tháng này em bị trễ 3 ngày rồi cũng có. Tại vì em thấy lo không biết hai vợ chồng có bị gì không, không biết do ai, bác sỹ tư vấn giúp em với ạ

Chào em!
Hiện tại thì hai vợ chồng cưới nhau 6 tháng, và cũng có kế hoạch sinh con ngay sau cưới nên không sử dụng biện pháp phòng tránh thai nào, nhưng đến giờ vẫn chưa có tin vui phải không em? Hai vợ chồng em có quan hệ tình dục đều đặn hay không? Tần suất quan hệ như thế nào?
Em ạ, để có thai phụ thuộc rất nhiều yếu tố, từ chất lượng trứng, chất lượng tinh trùng, thời gian quan hệ, và phụ thuộc vào các bộ phận trong hệ sinh dục của mình như vòi trứng, tử cung , cổ tử cung...Nếu bất cứ cơ quan nào có vấn đề bất thường cũng có thể gây ảnh hưởng, khiến việc có con không được dễ dàng. Việc em bị rối loạn nội tiết tố dẫn đến kinh nguyệt không đều cũng có thể là một khả năng ảnh hưởng đến việc có thai của hai em, tuy nhiên không chắc chắn nguyên nhân là từ vấn đề đó. Cần phải thăm khám thêm qua việc siêu âm theo dõi sự phát triển trứng trong chu kỳ của em. Nếu nội tiết rối loạn nhưng trứng vẫn phát triển, đạt kích thước tốt và có phóng noãn bình thường thì vẫn có thể có em bé dễ dàng nếu quan hệ đúng thời điểm. Và cũng không loại trừ điều em đang băn khoăn là vấn đề cũng có thể đến từ phía chồng mình.
Vì thế nếu bây giờ hai em đang mong ngóng việc có em bé rồi, thì mình nên cùng nhau đi kiểm tra sức khỏe sinh sản. Khi thăm khám, bác sỹ sẽ tiến hành cho chồng em kiểm tra tinh dịch đồ, nội tiết tố, siêu âm tinh hoàn, để đánh giá khả năng sinh sản của anh ấy, nếu có bất thường sẽ được tư vấn điều trị. Về phía em thì em cũng sẽ được siêu âm, xét nghiệm nội tiết tố,...Nếu cả hai vợ chồng không có vấn đề gì bất thường thì bác sỹ có thể tư vấn cho em thực hiện siêu âm canh trứng để nắm bắt được thời gian trứng rụng, chủ động quan hệ sẽ dễ dàng có thai hơn.
Chúc gia đình sớm có tin vui!