Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Dạ cháu chào bác sĩ. Cháu và vợ cưới từ tháng 5 tới giờ vẫn chưa thấy vợ cháu có em bé.Mà cháu theo dõi thì có tháng vợ cháu chậm kinh 2-3 ngày và có tháng chậm 7 ngày. Bác sĩ làm ơn cho cháu hỏi vợ cháu như vậy có phải điều trị gì cho kinh nguyệt đều không ạ. Cháu mong muốn có con sớm. Xin bác sĩ tư vấn cho cháu ạ. Cháu xin cảm ơn

Chào cháu!
Kinh nguyệt của người phụ nữ thông thường kéo dài trong khoảng 28-32 ngày, Có những người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt rất đều, tuy nhiên cũng có nhưng người phụ nữ chu kỳ không đều. Nhưng không phải vì thế mà kết luận ngay những người phụ nữ kinh đều là người phụ nữ có sức khỏe sinh sản tốt, còn kinh không đều là "trục trặc". Nhiều người phụ nữ kinh không đều nhưng tất cả các cơ quan sinh sản bình thường, nội tiết tốt, thì vẫn dễ dàng mang thai nếu có quan hệ vào thời điểm trứng rụng,và chất lượng tinh trùng tốt. Mà tôi thấy vợ cháu trong trường hợp này kinh nguyệt cũng không lệch nhiều nên cháu không cần lo lắng quá mức hay cho rằng đó chính là nguyên nhân khiến hai vợ chồng chưa có con cháu nhé.
Hiện tại nếu quá lo lắng cả hai vợ chồng nên đi khám sức khỏe sinh sản để biết về phía cháu thì tinh trùng như thế nào,chất lượng, số lượng có đảm bảo hay không, về phía vợ thì xem nội tiết, tử cung, vòi trứng, buồng trứng... có tốt không? Nếu tất cả đều tốt thì không cần điều trị gì mà cứ quan hệ đều đặn ,hoặc có thể kết hợp siêu âm canh trứng để tăng khả năng thụ thai. Bởi vì với mỗi cặp vợ chồng nếu quan hệ trên 1 năm mà không có con thì mới khẳng định là vô sinh hiếm muộn, còn hai vợ chồng mới quan hệ 4-5 tháng thì chưa khẳng định được vấn đề gì cháu nhé. Còn nếu có vấn đề bên chồng thì điều trị cho chồng, nếu vợ có bệnh lý gì thì điều trị cho vợ, chứ không nên tự ý uống thuốc điều kinh hay gì hết em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.