Cưới nhau một năm vẫn chưa có con vì "tinh binh" của chồng quá yếu | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cưới nhau một năm vẫn chưa có con vì "tinh binh" của chồng quá yếu
Em năm nay 36 tuổi, cưới vợ đã được 01 năm, nhưng đến nay vẫn chưa có con. vợ chồng em đi khám, vợ em thì bình thường. Bản thân em xét nghiệm tinh dịch đồ có kết quả như sau:Độ ly giải: 15; PH: 7,5; thể tích: 2ml; tổng số tinh trùng: 30tr; di động tiến tới (Pr): 4; di động không tiến tới(PR+NP): 23; tỷ lệ sống: 12; hình dạng bình thường: 2; tế bào lạ: 0. Cho em hỏi: với chỉ số như trên em có khả năng có con không? xin Bác sĩ tư vấn cho em. Em chân thành cảm ơn!

Chào bạn,
Với kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ như vậy thì chất lượng tinh trùng của bạn là không tốt nên sẽ khó cho việc thụ thai tự nhiên. Không rõ bạn đi xét nghiệm là lần đầu hay là kết quả sau nhiều lần và bác sĩ đa điều trị cho bạn trước đó? Nếu đây là kết quả xét nghiệm đầu và bác sĩ đã có phác đồ điều trị thì bạn không nên quá lo lắng, tập chung là theo những chỉ định của bác sĩ và xem xem sau quá trình điều trị đó kết quả của tinh trùng sẽ thay đổi như thế nào?
Với nhiều tình huống như của bạn sau quá trình điều trị và thay đổi trong sinh hoạt từ bỏ những thói quen có hại cho chất lượng tinh trùng như uống rượu bia nhiều, hút thuốc lá,... chất lượng tinh trùng cải thiện tốt và có thể thụ thai tự nhiên. Trong tình chất lượng tinh trùng không tốt hơn bạn vẫn có thể nhờ đến phương pháp thụ tinh nhân tạo.
Vậy nên bạn hãy tập trung tốt nhất có thể cho giai đoạn điều trị nếu đang diễn ra, giữ tinh thần tốt cũng giúp ích cho quá trình điều trị. Trong tình huống khác các bạn cần trao đổi sớm với bác sĩ và tìm hiểu các phương pháp thu tinh nhân tạo phù hợp và cả chuẩn bị cả về chi phí cho lựa chọn này
Chúc các bạn sớm có tin vui