Đã "bảo vệ" khi sinh hoạt với bạn gái rồi mà cậu nhỏ vẫn nổi mụn? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã "bảo vệ" khi sinh hoạt với bạn gái rồi mà cậu nhỏ vẫn nổi mụn?
Cháu chào bác sĩ! Cháu là nam 19 tuổi, trước cách đây 8 tháng quanh rãnh bao quy đầu cháu có hiện tượng nổi các hạt trắng rất nhỏ không rát không mưng mủ, cháu tìm hiểu thì thấy nó chỉ là vấn đề bình thường lớn dần sẽ tự lặn. Nhưng đến bây giờ nó không hết, và ở phần dây thắng dv cháu những hạt trắng bắt đầu to ra và thành mảng nhỏ ở cả 2 bên dây thắng, nhưng cháu không thấy có biểu hiện như đau nhức mưng mủ và hôi như những gì cháu tìm hiểu về sùi mào gà. Hiện cháu vẫn sinh hoạt bình thường với bạn gái nhưng có sử dụng bao, mong bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ.

Chào cháu,
Như cháu nói thì cháu có sinh hoạt với bạn gái nhưng đều sử dụng bao, do đó những điều cháu lo lắng về căn bệnh sùi mào gà thì gần như không phải quá lo lắng. Sùi mào gà là bệnh lý chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, do đó khi sinh hoạt t.d mà sử dụng bao thì gần như sẽ không bị lây nhiễm căn bệnh này.
Những biểu hiện mà cháu miêu tả ở đây thì hiện tượng nhưng nốt cháu mọc ở bao rãnh quy đầu đó là biểu hiện của hạt ngọc dương vật mà thôi. Hạt ngọc d.ư.ơ.n.g v.ậ.t là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể, có thể mọc ở bất kỳ thời điểm nào tuy nhiên đây là hiện tượng lành tính, đa phần không ảnh hưởng đến sức khỏe, do đó cháu không cần lo lắng. Bên cạnh đó, hạt ngọc d.v  đa phần không thể tự hết được, tuy nhiên lại không phải là bệnh truyền nhiễm do đó không lây cho người khác được, nếu cảm thấy mất thẩm mỹ, cháu có thể đến các bệnh viện chuyên khoa để tiến hành đốt những nốt này đi.
Trong thời gian tới, chịu khó vệ sinh khu vực cậu nhỏ thường xuyên, đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng và khô ráo, giúp hạn chế nguy cơ viêm nhiễm tại khu vực này. Nếu về sau, nhưng nốt nhỏ này tự nhiên quá phát mọc to hơn, gây đau đớn, khó chịu....cho cháu, lúc đó cháu hãy đến bệnh viện thăm khám và kiểm tra xem tình hình khi ấy như thế nào để có hướng điều trị sao cho hiệu quả cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!