Đã bị cắt 1 bên tinh hoàn, có nên đặt tinh hoàn giả? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã bị cắt 1 bên tinh hoàn, có nên đặt tinh hoàn giả?
Cháu nó bị cắt 1 bên tinh hoàn, do bị hoại tử, còn một bên bây giờ nó bị vôi hóa, người ta khuyên đặt tinh hoàn giả có nên không?nó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản sau này không?

Chào cháu,
Tinh hoàn là cơ quan thực hiện chức năng sinh sản chính của nam giới, nó vừa là cơ quan kích thích sản xuất hormone sinh dục nam testosterol, vừa có vai trò sản xuất ra tinh trùng, đảm bảo chức năng sinh sản của cơ thể. Nếu có bệnh lý bất thường tại 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn thì đều gây ra các ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản của nam giới về sau.
Cháu nói 1 bên tinh hoàn của cháu bị hoại tử, chứng tỏ bên tinh hoàn này đã không thể hoạt động và không thể đảm nhận được các chức năng của mình được nữa. Bên tinh hoàn của cháu bị vôi hóa, không rõ mức độ vôi hóa tinh hoàn này như thế nào? Vôi hóa tinh hoàn là 1 trong những bệnh gây ra tình trạng suy giảm chức năng của tinh hoàn, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới, tùy vào mức độ vôi hóa tinh hoàn thì mức độ ảnh hưởng sẽ khác nhau. Không rõ cháu đã có gia đình có con cái chưa? Nếu cháu có dự định có con thì nên đến bệnh viện để làm xét nghiệm tinh dịch đồ, kiểm tra chất lượng tinh trùng sớm và có hướng can thiệp điều trị sớm. Cần thiết thì các bác sĩ có thể tiến hành lưu trữ tinh trùng để tránh tình trạng bệnh phát triển càng ngày càng nặng, gây ra biến chứng vô sinh ở nam giới.
Tinh hoàn sau khi bị hoại tử sẽ phải cắt đi, để tránh ảnh hưởng đến tinh hoàn còn lại, như vậy sẽ chỉ còn lại 1 bên tình hoàn ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và cảm giác cân bằng ở vùng bìu. Việc đặt tinh hoàn nhân tạo trả lại tâm lý tự tin cho nam giới. Ngoài ra, mục đích khác còn giúp cháu cảm giác tạo cân bằng trọng lực với tinh hoàn còn lại. Việc đặt tinh hoàn nhân tạo sẽ không có bất cứ tác động nào ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cháu sau này cả cho nên cháu không cần phải lo lắng nhé.
Chúc cháu sức khỏe!