Đã căn chu kỳ và ngày rụng trứng mà thử thai vẫn chỉ lên có 1 vạch | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã căn chu kỳ và ngày rụng trứng mà thử thai vẫn chỉ lên có 1 vạch
Em và chồng quan hệ được 14 ngày rồi. Giờ em cảm thấy đau tức ngực, có lúc rất đau. Em mua que thử thai thì thấy xuất hiện 1 vạch, tức là không có thai. Em đã căn chu kỳ và ngày rụng trứng. Xin các bác sĩ cho em hỏi, kết quả như vậy có chính xác không? Và sau khi quan hệ bao lâu thì biết chính xác mình có thai hay chưa? Em xin cám ơn!

Chào em,
Bình thường việc thử thai bằng que thử nên kiểm tra sau khoảng thời gian quan hệ tối thiểu khoảng 14 ngày để đảm bảo kết quả có sự chính xác tương đối. Khi em kiểm tra bằng que thử sau khoảng 14 ngày quan hệ mà kết quả lên 1 vạch thì khả năng cao rằng em không có thai rồi.
Que thử là loại que nhận biết được nồng độ beta hCG trong máu, không phải cứ kiểm tra bằng que thử là sẽ đảm bảo sự chính xác tuyệt đối mà nó còn phụ thuộc vào chất lượng que, thời điểm thử que, cách sử dụng….Do đó trong một vài trường hợp sử dụng que thử vẫn có khả năng xác suất cho kết quả có sự sai lệch. Để xác định chính xác, em có thể khẳng định bằng việc xét nghiệm máu, định lượng beta hCG, kết quả khi đó sẽ đưa ra 1 cách đảm bảo gần như tuyệt đối rằng mình có đang mang thai hay không.
Em nói em đã căn chu kỳ và ngày rụng trứng để quan hệ nhưng không rõ em canh bằng phương pháp tính ngày hay siêu âm canh trứng? Nếu là phương pháp tính ngày rồi chọn đúng thời điểm đó để quan hệ thôi thì khả năng thụ thai là không cao vì với nhiều trường hợp, trứng có thể rụng vào bất kỳ thời điểm nào của chu kỳ kinh. Còn nếu siêu âm canh trứng mà không được thì cũng không cần phải quá lo lắng, không phải ai canh trứng lần đầu đều thành công, có thể canh thêm 1 vài chu kỳ nữa để giúp cải thiện khả năng thụ thai trong thời gian tới.
Tôi nghĩ nếu em muốn có con thì em và chồng cứ thả tự nhiên đều đều hàng tháng là được, khi sức khỏe sinh sản của em và chồng đều tốt thì chắc chắn khả năng thụ thai sẽ diễn ra thôi. Trong trường hợp thả tự nhiên từ 3-6 tháng mà không thành công, em và chồng nên đến bệnh viện chuyên khoa phụ sản để thăm khám sức khỏe sinh sản cho cả 2 để có hướng can thiệp và cải thiện càng sớm càng tốt em nhé.
Chúc em sức khỏe!