Đã có 2 con mà sao muốn sinh thêm cháu thứ 3 thì lại khó khăn quá.
Cho tôi hỏi ,tôi sinh hai đứa con 1 trai 1 gai, cháu lớn 9 tuổi , cháu bé 4 tuổi ,cả hai lần sinh các cháu đều bình thường ,và vợ chồng tôi đều muốn có cháu thứ ba nhưng cả hai lần mang thai đều bị da gáy dày bất thường cho nên bác sỹ tư vấn đình chỉ thai.
Vậy cho tôi hỏi ,tôi với vợ đều khỏe mạnh ,gia đình nội ngoại không có ai bị di truyền cả ,tại sao lại như vây,vợ chồng tôi mong muốn có cháu thứ ba thì phải làm cách nào ,hay phải sàng lọc hay thụ tinh nhân tạo để cháu sinh ra không bị dị tật bẩm sinh,và chi phí có đắt không ,xin cảm ơn trương trình đã tư vấn

Chào bạn!
Độ mờ da gáy dày trên 2.5 mm là được coi là dấu hiệu cảnh báo thai nhi có nguy cơ bị dị tật nhiễm sắc thể, cho nên nếu đã được xác định qua siêu âm là độ mờ da gáy dày thì bác sỹ sẽ chỉ định gia đình làm triple test để đánh giá nồng độ một số loại hoocmon cần thiết, đồng thời có thể chọc dò ối để có thể đánh giá chính xác thai nhi có bị dị tật nhiễm sắc thể hay không, và gia đình sẽ đưa ra lựa chọn của mình. Trong trường hợp này, 2 lần mang thai sau thai nhi có độ mờ da gáy dầy, và có nguy cơ bị dị tật nhiễm sắc thể nên đã quyết định bỏ thai.
Nguyên nhân dẫn đến dị tật NST thì chưa được chứng minh rõ ràng tuy nhiên người ta nhận thấy có rất nhiều yếu tố nguy cơ gây ảnh hưởng đến chất lượng trứng và tinh trùng, tăng nguy cơ gây đột biến khi phân chia NST, ví dụ như các tác nhân hóa học (thực phẩm bẩn,hóa chất, tăng trọng, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật,...) hoặc tác nhân vật lý (tia xạ, ion hóa,...) tuổi của cha, mẹ, ...
Hiện tại thì phương pháp mà bạn muốn tìm hiểu để khắc phúc tình trạng này là sàng lọc phôi bằng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) đó là phương pháp có thể sàng lọc được các phôi chất lượng tốt, không bị bất thường về hệ gen, sau đó mới cấy vào tử cung của vợ mình thì sẽ loại trừ được dị tật này. Về kinh phí em có thể liên hệ trực tiếp với bệnh viện nơi em dự tính thực hiện thủ thuật để được tư vấn cụ thể rõ ràng em nhé.
Chúc gia đình sớm có thành viên mới.