Đã có ham muốn tình dục và thủ dâm nhưng chưa có kinh nguyệt? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã có ham muốn tình dục và thủ dâm nhưng chưa có kinh nguyệt?
Chào bác sĩ ! Cháu nhà tôi 12 tuổi (nữ). Cháu cũng đang thủ dâm và cũng có ham muốn tình dục, nhưng không hiểu sao cháu vẫn chưa có hiện tượng hành kinh ? Mong bác sĩ cho câu trả lời

Chào bạn!
Tuổi dậy thì là một giai đoạn khiến trẻ thay đổi cả về tâm lí, sinh lí mà cụ thể ở bạn gái được bắt đầu là từ khi có kinh nguyệt lần đầu tiên, thể hiện bắt đầu có khả năng sinh sản. Biểu hiện chung ở tuổi dậy thì ở bạn nữ thường là xuất hiện những đường cong cơ thể, núm vú phát triển, nở to hơn, tròn hơn, bắt đầu mọc lông mu, phát triển về chiều cao....Bạn gái có độ tuổi dậy thì bình thường rơi vào độ tuổi 10 – 15 tuổi.
Hiện tại cháu nhà bạn đã có ham muốn tình dục thì tức là hệ nội tiết của cháu đã bắt đầu hoạt động và có thể cháu sẽ có kinh nguyệt trong thời gian tới. Bạn nên tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh nguyệtt và các thay đổi của cơ thể xem sao. Nếu trên 15 tuổi mà cháu chưa có kinh nguyệt  thì bạn nên đưa cháu đến các bệnh viện phòng khám chuyên khoa Phụ sản hoặc nội tiết để được kiểm tra, tìm nguyên nhân để có hướng điều trị phù hợp cho cháu nhé.
Việc thủ dâm ở độ tuổi này thì cũng không nên hoặc có thì chỉ nên hạn chế vì nếu cháu thủ dâm không đúng cách, không đảm bảo vệ sinh tay sạch sẽ thì có thể gây ra viêm nhiễm âm đạo và cơ quan sinh dục hoặc rách màng trinh, về lâu dài nếu cháu thủ dâm thường xuyên sẽ gây ra quen cảm giác lên đỉnh do thủ dâm mang lại và có thể bị chứng lãnh cảm tình dục với chồng, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình. Đây là khoảng thời gian rất quan trọng trong sự phát triển tâm sinh lý của cháu, vì vậy gia đình luôn sát sao chia sẻ cùng con những kiến thức về giới tính, tình dục sức khỏe sinh sản để con được định hướng cho đúng
Chúc bạn và gia đình sức khỏe