Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào chương trình ạ. Em năm nay 20 tuổi vừa mới sinh em bé được 4 tháng và bú sữa mẹ hoàn toàn. Em cũng đã có kinh lại. Vòng kinh của em thường bắt đầu từ ngày 3 các tháng và kéo dài 3 ngày. Nhưng hôm nay em có sớm hơn bình thường 15 ngày. Lúc tối em có quan hệ với chồng. Không biết em có khả năng có thai lại không ạ.

Chào em!
Hiện em đã sinh con được 4 tháng, cho dù con bú hoàn toàn sữa mẹ nhưng em đã có kinh nguyệt trở lại, báo hiệu tử cung, buồng trứng đã hồi phục hoàn toàn, tức là em có khả năng mang thai lại được rồi. Do đó kể từ khi này trở đi em cần sử dụng biện pháp phòng tránh thai để đảm bảo an toàn em nhé.
Hiện nay thì kinh nguyệt của em bị rối loạn ra sớm hơn 15 ngày cũng không phải vấn đề nghiêm trọng vì thường kinh nguyệt sau sinh không được đều đặn do nội tiết không ổn định, tuy nhiên thì khi này ngày rụng trứng cũng không thể tính được. Do đó em có quan hệ vào ngày hành kinh bất thường thì em cũng có khả năng mang thai, mặc dù tỷ lệ mang thai trong trường hợp này không cao em nhé.
Em nên thử thai sau 14 ngày để có thể biết là mình có thai hay không em nhé. Nếu lần này may mắn không có thai em nên sử dụng các biện pháp tránh thai có hiệu quả cao như bao cao su, thuốc tránh thai, vòng tránh thai,...để tránh việc mang thai lại quá sớm trước khi đủ điều kiện tiêu chuẩn sức khỏe em nhé.
Chúc em và gia đình sức khỏe!