Đã điều trị xong lao phổi thì có thể có con được không?
Tôi bị bệnh lao phổi. Đã điều trị và khỏi bệnh đươc 6 tháng. Bây giờ tôi muốn sinh con có được không?

Chào em!
Nếu như hiện tại em đã điều trj hết lao phổi cũng như đã dừng sử dụng thuốc được 6 tháng thì em có thể có kế hoạch có con. Khi điều trị lao, người bệnh sẽ phải sử dụng thuốc trong một khoảng thời gian dài, và những thuốc dùng để điều trị bệnh lao đều là những thuốc được liệt vào danh sách thuốc độc bảng B. Và sau khi dùng thuốc thì sẽ phải có một khoảng thời gian nhất định để thuốc có thể đào thải ra khỏi cơ thể.
Khoảng thời gian 6 tháng là khoảng thời gian quá đủ để thuốc đào thải ra khỏi cơ thể em và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em. Vì vậy nếu như em cảm thấy cơ thể khỏe mạnh và không có bệnh thì em có thể có kế hoạch có con luôn.
Chúc em khỏe mạnh và sớm có tin vui.