Đã mắc u nang buồng trứng lại còn bị viêm gan B, có nên lấy chồng?
Mình sau khi phẫu thuật u nang buồng trứng và truyền máu thì biết bị nhiễm viêm gan B. Do u nang nghi ngờ ác tính nên đã hóa trị liệu. Và bây giờ là được 3 năm. Mình đi kiểm tra thì viêm gan B không hoạt động. Hiện nay mình quên một người và người đó muốn kết hôn. Thì mình có nên không.

Chào em,
Một số nang buồng trứng cơ năng không gây ra triệu chứng gì và được phát hiện tình cờ khi khám tiểu khung. Nang buồng trứng cơ năng (một hoặc 2 bên) có thể không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và người bệnh vẫn có thể có con. Tuy nhiên, nếu cần phải mổ để lấy u nang thì bác sĩ thường tư vấn trước cho người bệnh biết trường hợp có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: khi cả 2 buồng trứng đều nang hoá, không còn mô lành. Thông thường, chỉ với một buồng trứng hoặc thậm chí một phần lành của buồng trứng, người phụ nữ vẫn có thể sinh sản.
Vậy nên về tình trạng của em, mình nên đi thăm khám và xác định tình trạng hiện tại cùng sức khỏe sinh sản của mình. Em nên tới các bệnh viện chuyên sản khoa, cùng với đó mình nên chia sẻ với anh ấy về tình trạng bệnh của mình. Để anh ấy có thể thấu hiểu và cảm thông được với em cũng như đưa ra quyết định về chuyện tình cảm của hai người. Trên thực tế có rất nhiều trường hợp một trong hai người bị bệnh có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh con nhưng vì tình yêu sâu đậm họ vẫn quyết định đến bên nhau cùng nhau chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Vì vậy điều quan trọng nhất ở đây vẫn là tình cảm các em dành cho nhau ra sao sẽ quyết định chuyện tương lai giữa hai người như thế nào.
Còn vấn đề viêm gan B, hiện tại virut đang ở trạng thái ngủ thì em cũng không cần điều trị, em cần phải có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thăm khám định kì để theo dõi được men gan, cũng như tình trạng hoạt động của virut tránh tình trạng không kiểm soát được bệnh em nhé. Em cũng nên nhắc nhở bạn trai hoặc chồng đi xét nghiệm viêm gan B và tiêm phòng đầy đủ nếu xét nghiệm âm tính
Chúc em sức khỏe.