Đa nang hai thùy tuyến giáp có ảnh hưởng đến sinh sản nữ?
Chào chương trình ạ! Em là nữ, 27 tuổi, đã lập gia đình 4 tháng nhưng chưa có em bé. Em đi khám tuyến giáp ở bệnh viện nội tiết TƯ , kết quả siêu âm kết luận em bị đa nang 2 thuỳ tuyến giáp(tirads 2) , hai bên thuỳ đều có vài nôt trống âm kích thước 4mm và 3mm. Hiện tại em chưa chữa trị gì cả, vậy bệnh trên có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em không ạ. Rất mong nhận được phản hồi từ chương trình. Em cảm ơn ạ!

Chào em!
Tuyến giáp - một trong những cơ quan quan trọng nhất của hệ thống các tuyến nội tiết, tuyến giáp sản xuất các hormone thyroxine (T4) và triiodothyronine (T3), Calcitonin có tác dụng cân bằng nồng độ canxi trong máu, trong mô xương và ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và sức mạnh của xương. Nang thùy tuyến giáp thường là lành tính, nó rất hiếm khi phát triển thành ung thư. Qua một thời gian điều trị bằng thuốc nang tuyến giáp có thể thu nhỏ kích thước. Nếu u không lớn lên và gây ra bất kỳ triệu chứng nào thì có thể không cần điều trị.
Tuy nhiên do tuyến giáp cũng có vai trò trong sản xuất hoocmon, do đó các bệnh lý tuyến giáp thì cũng có thể dẫn đến rối loạn các hoocmon sinh dục, do đó ảnh hưởng đến việc sinh con của nữ giới. Tại thời điểm này, em có thể tham khảo ý kiến bác sỹ sản phụ khoa về việc mang thai của mình, nếu qua kiểm tra không có vấn đề gì ảnh hưởng bất lợi cho việc có thai, em có thể quan hệ tự nhiên để có thai và theo dõi em nhé.
Chúc em sức khỏe!