Đa nhân xơ tử cung có ảnh hưởng đến đời sống "sinh hoạt" vợ chồng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đa nhân xơ tử cung có ảnh hưởng đến đời sống "sinh hoạt" vợ chồng?
Em 31 tuổi bị đa xơ tử cung bên phải, em sắp có chồng vậy có ảnh hưởng đến việc qh vợ chồng không? Và bị như thế có khó có em bé không ạ ? Em cám ơn.

Chào em,
U xơ tử cung là một bệnh lý lành tính ở tử cung, có thể là một nhân đơn độc hoặc đa nhân như trường hợp của bạn. Nguyên nhân bệnh lý này là do cơ địa, đặc điểm là phát triển dần theo thời gian theo hoạt động nội tiết của người phụ nữ, do đó có xu hướng teo đi khi mãn kinh.
Trong trường hợp của em là đa nhân xơ, vì em còn khá trẻ, bên cạnh đó vẫn còn nhu cầu sinh con trong thời gian tới nên nếu phải can thiệp phẫu thuật đi chăng nữa thì cũng sẽ bóc tách đi những khối nhân xơ có kích thước to mà thôi, không thể bóc hoàn toàn những nhân xơ kích thước chỉ vài mm vì nếu như thế sẽ gây tổn thương cơ tử cung của em rất nhiều, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai và làm tổ của thai sau này.
Về sau khi đã có đủ số con rồi, các nhân xơ càng ngày càng phát triển, khi đó các bác sĩ sẽ tiến hành cắt tử cung cho em, để tình trạng phát triển nhân xơ không còn tái phát cũng như gây những ảnh hưởng không tốt đến tình trạng sức khỏe của em nữa.
Còn việc ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt vợ chồng thì em hoàn toàn có thể yên tâm, vì nhân xơ nằm trong tử cung, nó không tác động đến hoạt động td bình thường của em, do đó vợ chồng em hoàn toàn có đời sống sinh hoạt như bao cặp đôi bình thường khác em nhé.
Chúc em sức khỏe!