Đã từng lạm dụng thuốc "cấp tốc" có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?
Em nay 24 tuổi, lúc 20 tuổi em có hay dùng thuốc tránh thai khẩn cấp khoảng mấy tháng rồi ngưng. Đến năm 21 tuổi em dùng thuốc tránh thai hàng ngày maverlon, em dùng được 1 năm rồi em không dùng nữa! 2 năm nay em dùng bao cao su và có 2,3 lần gì đó bao bị thủng nên em phải dùng khẩn cấp ! bây giờ em vẫn đang dùng bao cao su. Giờ em muốn có con, cho hỏi bác sĩ em có thể được không? Và có bị ảnh hưởng gì không? Em cảm ơn ạ!

Chào em!
Đúng là thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là một biện pháp tránh thai an toàn và nếu như sử dụng thuốc lâu dài thì có thể khiến sức khỏe sinh sản của em bị ảnh hưởng. Nếu trong quá khử em đã sử dụng thuốc một cách lạm dụng trong một khoảng thời gian thì hiện tại muốn đánh giá độ ảnh hưởng của thuốc đến sức khỏe sinh sản của em thì em cần đi khám mới biết được.
Nếu như kết quả kiểm tra cho thấy độ dày niêm mạc tử cung của em, nội tiết của em, buồng trứng của em vẫn ở các chỉ số cho phép thì em vẫn có thể mang thai mà không cần lo lắng. Bởi ngoài việc ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản ( có thể ức chế sự dầy lên của lớp niêm mạc tử cung khiến thai khó làm tổ ) thì sau đó thuốc sẽ không còn tồn dư trong cơ thể để lm ảnh hưởng đến thai nhi khi em bước và trong giai đoạn thai kì.
Chúc em khỏe mạnh.