Dần "trơ" với các kích thích tình dục, có phải bị vô cảm?
Thưa bác sĩ, hiện nay em 22 tuổi, dạo gần đây em thấy bản thân luôn nghĩ về tình dục,nhất là vào buổi sáng sớm,khoảng 4-5h sáng,em có tra mạng thì việc có hứng thú tình dục vào khoảng thời gian đó là bình thường với nam giới,nhưng hiện tại nó làm em bất tiện khi thỉnh thoảng em có xuất tinh vào khoảng thời gian đó, và em có từng thủ dâm nhưng rất khó đạt cực khoái,em mới chỉ đạt 1 lần, còn lai đều không thể xuất tinh khi thủ dâm, như vậy em có thể bị vô cảm trong vấn đề tình dục không ạ, vì em để ý từ khi tiếp xúc với nhiều film ảnh mang tính kích dục do trưởng thành hơn lên không ngại xem những film đó.
Nhưng em cảm thấy bản thân không còn cảm giác hưng phấn như khi mới dậy thì, nhiều khi xem cảnh nóng mà thấy rất bình thường,em từng làm tình với bạn gái nhưng không thấy dương vật cương cứng,mặc dù bình thường thì ngồi trong lớp học có khi nó cũng cương lên,như vậy liệu có ảnh hưởng cuộc sống vợ chồng sau này khi em kết hôn không ạ.em cảm ơn bác sĩ đã lắng nghe,rất mong nhận được lời khuyên từ bác sĩ

Chào em!
Tôi đã đọc thư của em và tôi hiểu được tình trạng cũng như vấn đề làm em lo lắng. Sau đây chương trình sẽ giải đáp các thắc mắc của em, hy vọng em có cái nhìn đúng nhất về vấn đề em đang gặp phải.
Việc cảm nhận được những khoái cảm khi kích thích tình dục như phim ảnh, nghe nhìn, hoặc suy nghĩ cũng như việc đạt cực khoái và xuất tinh thì nó phải được đặt ra trong khi tâm trạng của em hoàn toàn thư giãn, và tập trung, nếu em thủ dâm vào buổi sáng sớm với tâm trạng "ngái ngủ" thì việc "lên đỉnh" không được như mong muốn cũng là bình thường, hoặc khi em quan hệ tình dục với tần suất nhiều hoặc liên tục thì những dây thần kinh cảm nhận dần "trơ" với các kích thích cũng là dễ hiểu.
Hiện tại em nếu muốn cải thiện tình trạng trên em nên hạn chế thủ dâm, hạn chế tiếp xúc với phim ảnh, sách báo,...nếu có quan hệ với bạn gái thì em nên quan hệ với tần suất ổn định, không quá dầy, độ 2-3 lần/tuần, và quan hệ nên lựa chọn thời điểm mà sức khỏe sung mãn, có nhiều ham muốn, tâm trạng em hoàn toàn thoải mái, hứng khởi, sẵn sàng cho cuộc yêu thì sau một thời gian tình trạng trên có thể sẽ được cải thiện. Còn nếu trước mọi sự thay đổi mà tình trạng trên vẫn không cải thiện thì em cũng nên đi khám chuyên khoa Nam học để bác sỹ thăm khám cho em, nếu có nguyên nhân gì đó về bên nội tiết, hoặc cơ quan sinh sản, khi đó bác sỹ sẽ có phương án điều trị phù  hợp.
Chúc em sức khỏe.