Đang bị ho và sử dụng kháng sinh liệu có nên "thả" để có con?
Bác sĩ cho em hỏi ạ. Em đang muốn có em bé. Mà hiện giờ em đang bị ho. Em uống kháng sinh liều cao nhưng cũng chưa có đỡ. 5 hôm nữa là đến ngày không an toàn vậy nếu em thả thì liệu em có thai và có ảnh hưởng gì không ạ? Em đang mong có em bé lắm ạ . Bác sĩ cho em lời khuyên ạ. Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ !
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Hiện tại em đang bị ho và sử dụng kháng sinh liều cao, tôi không biết em sử dụng loại kháng sinh nào nên khó có thể tư vấn mức độ ảnh hưởng của thuốc với việc có thai. Kháng sinh sử dụng điều trị viêm đường hô hấp cũng có nhiều loại. Có một số loại kháng sinh gây dị tật thai nhi, một số thì ảnh hưởng mức độ nhẹ, có loại thì an toàn với thai nhi, vì thế cần biết chính xác loại kháng sinh mà em sử dụng mới có thể tư vấn cụ thể được.
Thứ hai trong khi em bị ốm thì sức khỏe của em bị ảnh hưởng, nội tiết cũng có thể bị rối loạn, vì thế nên có thể trứng không rụng như thời gian dự tính, hơn nữa có thể cơ thể em cũng không đảm bảo khỏe mạnh để bắt đầu thai kỳ được. Tôi nghĩ rằng việc chuẩn bị để mang thai là việc hệ trọng, do đó thà trễ một chút còn hơn việc để xảy ra các vấn đề ngoài ý muốn như dị tật thai nhi hay sự phát triển bất thường trong thai kỳ. Do đó hiện tại em nên điều trị bệnh cho ổn định hoàn toàn, sau đó bồi dưỡng sức khỏe một thời gian để khỏe mạnh hoàn toàn, khi sức khỏe của cả hai vợ chồng đều sẵn sàng cho việc mang thai thì mới nên "thả" để có con em nhé.
Chúc em sức khỏe!