Đang cho con bú có nên đặt thuốc trị viêm phụ khoa không?
Chào bác sĩ. Em sinh con đầu được 12 tháng. Dạo nay em ra khí hư rất nhiều và có mùi hôi. Kèm theo đau bụng phần dưới,và đau vùng kín. Em ra hiệu thuốc hỏi thì được kê thuốc viên nén đặt Rxdeginal (loại 3 vỉ * 4 viên).nhưng khi về em đọc hướng dẫn sử dụng thì lại thấy không dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú.theo bác sĩ liệu em có nên đặt không ạ. Em bị viêm rất đau và khó chịu. Bác sĩ giúp tư vấn giúp em với ạ

Chào em!
Thuốc đặt âm đạo Deginal gồm các thành phần Nystatin, Metronidazol, Cloramphenicol , Dexamethason acetat . Deginal có thành phần công thức phối hợp nhiều hợp chất, do đó có tác động điều trị tại chỗ viêm âm đạo do nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, nhiễm ký sinh trùng hoặc nhiễm nhiều mầm bệnh cùng lúc. Thuốc này cần sử dụng theo đơn và qua sự thăm khám của bác sỹ cho  bất kỳ trường hợp nào. Do đó nếu em chưa đi thăm khám ở bệnh viện có chuyên khoa Phụ sản thì không nên tự ý mua về sử dụng, tránh điều trị bừa bãi gây kháng thuốc.
Tuy nhiên thuốc này có chống chỉ định cho phụ nữ mang thai nhiều hơn, còn em đang trong thời kỳ cho con bú nên nếu việc điều trị cần sử dụng thuốc này em vẫn có thể sử dụng em nhé. Đồng thời trong thời gian này em cần vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, đặc biệt không mặc đồ lót ẩm, chật, tránh những cách vệ sinh sai lầm (như thụt rửa, hoặc rửa bằng các loại dung dịch không phù hợp gây mất tính acid của âm đạo)...sẽ làm viêm nhiễm khó điều trị hơn em nhé. Đi khám sớm em nhé!
Chúc em sức khỏe.