Đang cho con bú thì có được dùng kháng sinh sau hút thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đang cho con bú thì có được dùng kháng sinh sau hút thai?
Cháu có con 14 tháng , vẫn đang cho con bú. trong quá trình cho con bú hai vợ chồng có sơ xẩy và để có thai (8 tuần) thì chúng cháu quết định đình thai (do lần đầu sinh mổ nên tử cung còn chưa hồi phục lại) Cháu muốn hỏi , sau khi hút thai , liệu cháu có thể tiếp tục cho con bú bình thường không? và như thế có ảnh hưởng gì tới cả hai mẹ con không ? nếu cho con bú bình thường , cháu không sử dụng kháng sinh có được không? ngoài thế cháu còn hút sữa . như thế liệu có sợ bị dính tử cung không ạ ? cháu xin cảm ơn. và làm thế nào để cháu có thể phòng tránh dính tở cung ? cháu xin cảm ơn bác sĩ

Chào cháu!
Thông thường nếu lần trước sinh mổ thì lần mang thai sau nên cách lần mang thai trước ít nhất 24 tháng. Cháu đã có thai khi con còn nhỏ và cũng đã thực hiện thủ thuật đình chỉ thai nghén. Sau khi hút thai, cháu vẫn có thể cho con bú như bình thường.
Việc cho con bú sẽ tăng sự co hồi tử cung, gióp phần đẩy nốt dịch hay máu ra bên ngoài. Có điều, sau khi hút thai thì sức khỏe của cháu cũng khá yếu, do đó, để đảm bảo sức khỏe cho cháu cũng như chất lượng sữa và sự phát triển của cháu nhỏ thì cháu cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và giữ tinh thần thoải mái, khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ.
Kháng sinh được kê đơn sau khi phá thai, với mục đích chống nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, cháu cần dùng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, cho con bú không có nghĩa là không dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên cháu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về sự bài tiết của thuốc, nếu loại thuốc đó có bài tiết qua sữa thì cháu không nên cho con bú trong thời gian này.
Việc hút sữa và biến chứng dính tử cung sau khi nạo hút thai không liên quan gì tới nhau. Cháu đã phá thai, giờ chỉ còn cách theo dõi cơ thể mình thật sát sao, khám lại theo lịch hẹn và giữ vệ sinh sạch sẽ, vì nạo phá thai cũng có thể gây ra biến chứng dính buồng tử cung.
Chúc cháu sức khỏe!