Đang đặt thuốc trị viêm âm đạo thì lại ra máu như hành kinh
Thưa bác sĩ!
Em vừa sinh em bé được 4 tháng 5 ngày và chưa có kinh mà lại có chất nhầy mùi khó chịu nên qua đi khám được bác sĩ bảo là bị viêm nấm âm đạo có đỏ tử cung và kê thuốc mycogynax về đặt, nhưng mới đặt 1 ngày thấy ra máu tươi mấy ngày liên tục như có kinh, vậy có sao không và nên đặt tiếp hay không?

Chào em!
Thông thường khi điều trị viêm nhiễm âm đạo bằng phương án đặt thuốc thì thông thường sẽ phải tính toàn để ngày dùng thuốc xa ngày hành kinh để tránh tình trạng đặt thuốc bị cắt đứt nửa chừng bởi việc ra máu âm đạo. Trong trường hợp của em, có thể do tình trạng viêm nhiễm âm đạo gây nên tình trạng nội tiết bị rối loạn từ đó kéo theo có hiện tượng hành kinh hoặc ra máu âm đạo bất thường. Em không cần lo lắng bởi hiện tượng này bởi khi điều  trị xong viêm nhiễm và nội tiết được điều hòa lại thì hiện tượng này sẽ chấm dứt.
Khi ra máu hay hành kinh thì em nên dừng việc đặt thuốc lại ( vì đặt thuốc trong giai đoạn này sẽ không có tác dụng ) và nên chú ý giữ sạch sẽ, khô thoáng vùng kín trong giai đoạn này. Khi em dừng việc ra máu âm đạo thì em có thể bắt đầu lại việc sử dụng thuốc điều trị đặt âm đạo. Sau khi dùng hết thuốc điều trị âm đạo thì em cần đi tái khám để bác sĩ kiểm tra và làm xét nghiệm xem viêm nhiễm của em đã chấm dứt hết chưa. Trong thời gian điều trị viêm nhiễm này thì em nên kiêng quan hệ tình dục, vì việc quan hệ có thể sẽ khiến viêm nhiễm của em đi sâu hơn vào trong.
Chúc em khỏe mạnh.