Đang "đến tháng" có nên "solo"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đang "đến tháng" có nên "solo"?
Chào bác sĩ, em năm nay 16 tuổi. Khi bị đến tháng em có thủ dâm ở chỗ âm đạo và sau đó vệ sinh luôn. Cho em hỏi làm vậy có bị ảnh hưởng gì không ạ ?

Chào em,
Niêm mạc tử cung vào ngày "đèn đỏ" rất nhậy cảm vì niêm mạc tử cung bong tróc cổ tử cung hé mở để máu kinh thoát ra, nên nếu tác động mạnh sẽ khiến chúng bị tổn thương nghiêm trọng. Lúc này cố tử cung mở nên vi khuẩn rất dễ xâm nhập gây nên tình trạng viêm nhiễm. Về trường hợp của em thủ dâm không phải là không tốt tuy nhiên trong những ngày có kinh nguyệt thì mình không nên thủ dâm cho tay vào bên trong âm đạo trong những ngày này ở độ tuổi trưởng thành chúng tôi cũng khuyến cáo không nên có quan hệ tình dục
Như đã phân tích ở trên khả năng viêm nhiễm trong trường hợp này khá cao. Em cũng có chia sẻ là mình cũng có vệ sinh rồi thì hiện tại nên theo dõi, nếu như có các biểu hiện ngứa ngáy, đau rát, đau bụng dưới, dịch âm đạo có mùi hôi thì ngay lập tức tới các bệnh viện chuyên sản khoa để thăm khám và xử trí sớm. Thời gian có kinh nguyệt em cũng nên chú ý vấn đề vệ sinh sạch sẽ vùng kín, thay băng 2-4h/1 lần và nghỉ ngơi hợp lý em nhé.
Chúc em sức khỏe.