Đang điều trị lạc nội mạc tử cung mà kinh nguyệt có khác lạ
Chào bác sĩ!
Em 23 tuổi. Đang độc thân. Em đang uống orgametril 5mg để điều trị lạc nội mạc tử cung. Em uống được 1 tháng thì thấy âm đạo ra máu nâu. Và ra cục thịt kèm máu bằng ngón tay út. Vậy cho em hỏi em có bị làm sao không ạ? Em cám ơn bác sĩ

Chào em!
Khi em bị lạc nội mạc tử cung thì các bác sĩ có thể kê cho em một số thuốc nội tiêt để làm chậm lại quá trình xâm lấn của các tế bào nội mạc tử cung.( trong trường hợp của em là lạc nội mạc tử cung buồng trứng thì em cần lập gia đình và có con sớm để tránh tình trạng vô sinh sau này). Hiện tại bác sĩ đang cho em sử dụng thuốc orgametril 5mg đây là một thuốc nội tiết. Bên cạnh đó thì hiện tượng kinh nguyệt của phụ nữ bị ảnh hưởng và điều khiến bởi các yếu tố nội tiết trong cơ thể. Chính vì thế, nếu như khi em sử dụng một thuốc nội tiết thì có nghĩa là kinh nguyệt  cũng như niêm mạc tử cung của em có thể sẽ bị ảnh hưởng đôi chút.
Hiện tượng em ra máu nâu và có kiềm "cục thịt máu" là một trong những tác dụng phụ của thuốc nội tiết, có thể thuốc đã khiến niêm mạc tử cung của em dầy hơn nên đã xảy ra hiện tượng bong chóc một chút niêm mạc tử cung trước thời kì hành kinh. Hiện tượng này không phải nguy hiểm nên em không cần quá lo lắng.
Nhưng do em đang trong quá trình điều trị lạc nội mạc tử cung thì bên cạnh việc sư dụng thuốc thì em cũng nên đi tái khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ để bác sĩ có thể theo dõi quá trình diễn biến bệnh của em.
Chúc em khỏe mạnh.