Đang điều trị viêm mà xuất hiện kinh nguyệt thì nên xử lý ra sao ?
Em 18 tuổi sinh con được 13 tháng rồi, mà 3 tháng gần đây em hay bị ra kinh nguyệt trước chu kì, một tháng ra 2 đến 3 lần. Khoảng thời gian gần đây em có đi bác sĩ và bác sĩ bảo là vì em đặt vòng và em tháo vòng ra em còn bị viêm nhẹ ở vùng kín. Em đang trị viêm mà ra máu hoài thì có sao không bác sĩ ?

Chào em,
Khi có kinh nguyệt, niêm mạc tử cung bị tắc nghẽn, cổ tử cung giãn ra. Máu kinh lại là môi trường thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Nếu tiếp tục đặt thuốc trong thời gian này, khoang tử cung có thể bị vi khuẩn xâm lấn ngược lên trên do cổ tử cung giãn ra. Hơn nữa đặt thuốc trong thời gian có kinh nguyệt thì tác dụng của thuốc sẽ không nhiều, hơn nữa, khi có kinh nguyệt mà bạn đặt thuốc vào âm đạo có thể làm cho dễ bị viêm nhiễm hơn.
Vậy nên về trường hợp của em, nếu đang điều trị viêm thì cũng nên dừng việc đặt thuốc lại đến khi hết kinh nguyệt thì mới nên điều trị viêm tiếp em nhé. Trong thời gian này, em chỉ nên giữ gìn vệ sinh thật tốt, thay băng 3 giờ/1 lần, giữ khô ráo và vệ sinh âm đạo sau mỗi lần đi tiểu. Khi hết kinh thì mình tiếp tục dùng thuốc và nên tái khám để xác định tình trạng viêm nhiễm em nhé.
Chúc em sức khỏe.