Đang gãy xương mà xuất tinh nhiều sẽ bị tháo khớp?
em bị gãy xương đùi và xương cùi chỏ và đã mổ nẹp vít được 6 tháng đã hết thuốc nhưng em chưa đi tái khám . trong thời gian đó em có quan hệ và thủ dâm nhiều và bây giờ em cảm thấy cùi chỏ và đùi đau trở lại. em nghe nhiều người nói gãy xương mà xuất tinh nhiều sẽ bị tháo khớp phải không ạ ?

Chào em!
Theo quan điểm của đông y thì "tinh sinh tủy" tức là nếu mất đi một lượng tinh dịch nhiều thì việc liền xương sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên theo y học hiện đại thì việc sinh tinh là của tinh hoàn, các tuyến cơ quan sinh dục, còn liền xương do sự phục hồi tái tạo mô xương và như thế thì quan điểm tinh sinh tủy bị bác bỏ.
Do đó em có xuất tinh nhiều thì có thể sẽ mất đi nhiều năng lượng, mà năng lượng đó vốn có thể sử dụng hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy sự phát triển các tổ chức xương mới. Do đó em không nên xuất tinh quá nhiều trong thời gian này nữa. Hơn nữa việc thủ dâm, hoặc quan hệ tình dục có thể đụng chạm hoặc co kéo cơ ảnh hưởng đến ổ gãy nên không tốt em nhé.
Hiện tại nếu em thấy đau nhiều và cũng là thời gian cần thiết để tái khám do đó em nên đi kiểm tra xem việc liền xương có tốt hay không em nhé. Em cũng nên ăn uống nhiều thực phẩm có chứa nhiều canxi để sự phục hồi tốt hơn em nhé.Ngoài ra em cũng nên tập luyện theo hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa phục hồi chức năng để đạt hiệu quả cao nhất sau phẫu thuật.
Chúc em sức khỏe.