Đang thả có thai mà sau quan hệ vài ngày lại ra ít máu
Cho em hỏi kinh nguyệt của em bình thường là 34 ngày.Tháng trước em có kinh ngày 12/11, không hiểu sao tháng này em lại bị vào ngày 4/12. Em đang muốn có thai, 2 vợ chồng em quan hệ lúc 15/12 nhưng 20/12 em lại ra vài giọt máu màu nâu, có khi màu đỏ nhưng rất ít, cho em hỏi hiện tượng đó là gì ạ? Có ảnh hưởng gì tới việc em để thai không ạ????

Chào em,
Em nói 2 vợ chồng em đang muốn thả để có thai trong chu kỳ này đúng không, tuy nhiên sau thời điểm quan hệ 5 ngày vợ em lại bị ra vài giọt máu màu nâu kèm chút màu đỏ. Hiện tượng ra ít máu ở âm đạo như thế có thể là dấu hiệu của máu báo rụng trứng, hoặc khả năng đó cũng có thể là máu của chu kỳ kinh trước còn sót lại, tuy nhiên đây đều là dấu hiệu sinh lý bình thường của cơ thể do đó em không cần quá lo lắng về vấn đề này.
Còn nếu trong trường hợp, tình trạng ra máu này diễn ra thường xuyên, hoặc ra máu liên tục không ngừng quá 7 ngày thì em đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám rõ hơn các dấu hiệu bất thường đó. Về việc dấu hiệu máu báo có ảnh hưởng đến việc mang thai không thì có thể khẳng định với em là không, tuy nhiên nếu tình trạng đó là dấu hiệu bất thường của cơ quan sinh dục thì sẽ phải thăm khám rõ hơn thì mới đánh giá việc đó ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em ra sao em nhé.
Nếu hiện tại các em muốn thả có thai thì nên tăng cường tần suất quan hệ thường xuyên lên 1 chút, 1 chu kỳ thường chỉ có 1 nang trứng chín rụng để thụ thai với tinh trùng cho nên hãy giữ tần suất quan hệ khoảng 3-4 lần/tuần để giúp khả năng thụ thai cao hơn. Còn không thì em có thể đi siêu âm canh trứng, xác định ngày rụng trứng rồi quan hệ thì khả năng mang thai của em cũng sẽ được cải thiện nhiều hơn.
Chúc các em sớm có tin vui!