DAP 31mm liệu có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này?
Chào bác sĩ, bác cho em hỏi tử cung trung gian, DAP 31 mm, nội mạc 8mm thì có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không ạ? Tại vì đây em đi siêu âm là giữa thời kỳ kinh nguyệt.

Chào em,
Với kết quả siêu âm DAP (đường kính trước sau của tử cung) 31mm là hơi nhỏ, tuy nhiên vẫn nằm trong giới hạn cho phép cho nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản của em đâu. Còn niêm mac tử cung của người phụ nữ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt. Ngay sau khi vừa hết kinh nguyệt thì lớp niêm mạc tử cung sẽ dày từ 3 – 4 cm. Giai đoạn giữa chu kỳ kinh nguyệt và ngay gần với thời điểm rụng trứng, độ dày của lớp niêm mạc từ 8 – 12 cm. Giai đoạn cận kinh nguyệt thì lớp niêm mạc trong tử cung sẽ dày từ 12 – 16cm. Cho nên khi siêu âm đo độ dày niêm mạc tử cung ở giữa chu kỳ, độ dày niêm mạc dày 8mm thì kết quả đó là hoàn toàn bình thường em nhé.
Kích thước của các chỉ số này có thể thay đổi một chút tại mỗi thời điểm khác nhau của chu kỳ hoặc do sai số trong siêu âm và em có thể mang thai như bao người khác nếu chất lượng trứng của em tốt, vòi trứng thông suốt, không bị dính tắc, ứ dịch hay bị giãn, đồng thời chất lượng tinh trùng của chồng em cũng cần đảm bảo chất lượng. Một yếu tố quyết định đến khả năng mang thai là quan hệ tình dục đúng vào thời kì trứng rụng, như vậy tỷ lệ thụ thai sẽ cao hơn. Vì vậy nếu có thể em nên dùng biện pháp hỗ trợ như que thử rụng trứng hoặc siêu âm canh trứng giúp gia tăng khả năng thụ thai em nhé
Chúc em sức khỏe!