Đặt thuốc phụ khoa xong lúc ra dịch bẩn lúc không là bị làm sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đặt thuốc phụ khoa xong lúc ra dịch bẩn lúc không là bị làm sao?
Bác sĩ cho em hỏi là em có dùng thuốc đặt phụ khoa, sau khi em đặt xong 1 viên thì 3 ngày sau khi đặt em thấy thuốc ra theo dịch bẩn. Đến viên thứ 3 thứ 4 thì em không thấy thuốc ra nữa. Cho em hỏi là nếu thuốc không trôi ra ngoài như vậy thì có làm sao không ạ? Em cảm ơn ạ!

Chào em,
Hiện tượng ra ít khí hư và dịch sau quá trình đặt thuốc và rửa có thể đó là dấu hiệu các chất lắng cặn, cặn bẩn và bã thuốc bị đẩy ra bên ngoài, đây là dấu hiệu bình thường do đó em không cần quá lo lắng. Bên cạnh đó, việc chảy thuốc ra bên ngoài sau mỗi lần đặt cũng có thể là do các tá dược trong thuốc không tan hết, dư thừa và bị đẩy ra bên ngoài.
Đa phần các loại thuốc đặt hiện nay, để hạn chế tối đa tình trạng này nhà sản xuất thuốc bào chế những loại thuốc đặt dễ tan và tan hoàn toàn trong â.đ, đó là ưu điểm của thuốc. Do đó, việc đến sau đó 3-4 ngày mà em không ra dịch cặn, hay bã thuốc nữa có thể là ở những lần đặt này, em đặt sâu hơn nên thuốc tan hoàn toàn bên trong â.đ là điều bình thường thôi.
Trường hợp này, sau khi đặt hết thuốc theo chỉ định, em nên thăm thăm khám lại theo chỉ định của bác sĩ để xác định xem tình hình bệnh lý của mình như thế nào, đã có chuyển biến tích cực hay khỏi bệnh hoàn toàn hay chưa em nhé.
Chúc em sức khỏe!