Đặt thuốc theo đúng chỉ định mà lại thấy ra máu bất thường? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đặt thuốc theo đúng chỉ định mà lại thấy ra máu bất thường?
Chào bác sỹ!
Năm nay em 28 tuổi và chưa lập gia đình. Khoảng 1 năm nay em thấy có xuất hiện dịch âm đạo màu vàng kèm theo dịch màu nâu. Em có đi khám tại bệnh viên 198 bộ công an. Bác sỹ chỉ định em bị viêm âm đạo nhẹ. Và không kê đơn thuốc. Hẹn 4 tháng sau đi khám lại. Nhưng em thấy không an tâm khi khám ở viện 198 nên em đã chuyển qua viện 108 quân đội để khám lại. Kết quả em bị viêm lộ tuyến nhẹ. Bác sẽ kê đơn thuốc đặt cho em. Đơn thuốc đặt bác sỹ kê gồm: ( Canvey 10 viên đặt trong 10 ngày. Sau khi đặt xong 10 viên Canvey bác sỹ dặn đặt tiếp 10 viên Vegybalan-Q . Rửa dung dịch Floarcy ngày 2 lần).
Em làm đúng như bác sỹ dặn. Khi đặt, em vệ sinh âm đạo sạch sẽ,không thụt rửa âm đạo, tay diệt khuẩn bằng nước xà bông sau đó lau khô và đeo bao cao su rồi đặt thuốc. Trong thời gian đặt thuốc em không quan hệ tình dục. Tay không để móng. Nhưng không hiểu tại sao đặt đến ngày thứ 3 em thấy có ít máu tươi , mặc dù dịch vàng đặc không ra nữa. Dịch trong và ít . Kinh nguyệt của em 2 tháng nay không có. Liệu có bị viên nặng quá không ạ?
Em đang rất lo lắng. Bác sỹ cho em xin lời khuyên với ạ? Em Cảm ơn !

Chào em!
Hiện tại em đi khám khi có biểu hiện dịch âm đạo vàng, nâu, đó là những dấu hiệu điển hình của viêm phụ khoa. Và khi đi khám thì bác sỹ cũng kết luận là viêm âm đạo, viêm lộ tuyến nhẹ. Như vậy thì em cũng không cần quá lo lắng nó ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của mình, bởi vì tình trạng viêm nếu ở mức độ nhẹ và điều trị tích cực sớm thì khả năng khỏi bệnh sẽ cao em nhé. Tuy nhiên khi về đặt thuốc em có bị ra máu, thì có thể do thuốc tác động vào ổ viêm gây ra tình trạng ra một ít máu, cũng là hoàn toàn bình thường, hoặc do em dùng thuốc, rối loạn kinh nguyệt gây ra hiện tượng trên. Điều này chưa đủ cơ sở để kết luận là tình trạng của em chuyển biến sang giai đoạn nặng em nhé.
Em có thể dùng thuốc tiếp tục theo đúng chỉ định và đi khám lại sau khi hết thuốc, hoặc nếu không yên tâm em cũng có thể đi khám lại ở bệnh viện chuyên khoa phụ sản như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để được kiểm tra lại tình hình viêm phụ khoa của em và tư vấn kỹ càng em nhé. Em nên chú trọng vấn đề vệ sinh vùng kín sạch sẽ thường xuyên bằng nước sạch, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và vitamin để tăng cường sức đề kháng, hạn chế viêm nhiễm tái phát. Hiện em chưa có gia đình, viêm lộ tuyến ở mức nhẹ nên chưa cần đốt, nếu sau này khi em sinh con xong,hoặc là viêm trở nặng hơn thì em cũng có thể xem xét phương án đốt diệt tuyến để điều trị dứt điểm bệnh.
Chúc em sức khỏe!