Đặt thuốc xong mà lại bị ngứa xót vùng kín
Chào bác sĩ, em có đi khám phụ khoa và bác sĩ kết luận em bị viên lộ tuyến 1cm. Bác sĩ có kê đơn thuốc uống và thuốc đặt neo tergynan trong vòng 10 ngày. Sau khi kết thúc đợt đặt thì em không thấy hiện tượng khí hư bị vón cục như bã vôi nữa nhưng nó xuất hiện dịch trắng trong hơi có như màu sữa và có kèm theo hơi ngứa xót â.đ.
Vậy bác sĩ cho em hỏi hiện tượng của em như vậy có phải bị viêm nhiễm lại không ạ hay do tác dụng phụ của thuốc ạ. Em thấy rất lo lắng ạ

Chào em,
Bình thường sau khi đặt thuốc bã thuốc có thể đi ra bên ngoài theo ra bên ngoài, tuy nhiên hiện tượng này không gây khó chịu hay ngứa ngáy cho người bệnh. Như em nói, sau khi hết đợt đặt thuốc này em lại xuất hiện dịch trắng trong hơi ngả sàng màu sữa, kèm theo ngứa xót â.đ, đây là 1 trong những biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa.
Sau khi đặt thuốc bác sĩ có hẹn sau bao lâu đi khám lại không? Sau khi đốt lộ tuyến thường sẽ phải đặt thuốc và dùng kháng sinh theo chỉ định để giảm nguy cơ viêm nhiễm. Tuy nhiên nếu sau thực hiện thủ thuật lại xuất hiện hiện tượng ra khí hư có màu xanh, vàng, hoặc có mùi hôi tanh, bị ngứa rát, khó chịu...thì cần phải đến bệnh viện thăm khám và kiểm tra lại xem tình trạng của em đang gặp hiện tại có đúng là viêm nhiễm hay không. Thông qua thăm khám và các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, bác sĩ sẽ có hướng điều trị sao cho phù hợp với tình trạng em đang gặp.
Ngoài việc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, em cần phải giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Thường xuyên thay băng hoặc quần lót để đảm bảo vùng kín luôn khô ráo thoáng sạch. Giữ sức khỏe thật tốt, đi lại vận động nhẹ nhàng để niêm mạc cổ tử cung được hồi phục một cách tốt nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe!